อินเดีย แซงอังกฤษ ติดโควิด-19 อันดับ 4 ของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินเดีย ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 แซงอังกฤษ ขึ้นอันดับ 4 ของโลก ด้านรัฐบาลย้ำไม่ควรเปรียบเทียบกับประเทศอื่นที่ประชากรน้อยกว่า ยันยังคุมสถานการณ์ได้ดี

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 12 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 12 มิ.ย. 63

ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขอินเดียเมื่อเช้านี้ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อ โควิด-19 สะสมในประเทศขณะนี้อยู่ที่ 297,535 คน ทำให้อินเดียแซงหน้าอังกฤษ เป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก รองจากสหรัฐอเมริกา บราซิล และรัสเซีย  ขณะที่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ป่วยรายใหม่ 10,956 คน  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันมากกว่า 1 หมื่นคน

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลอินเดีย ระบุว่า ไม่ควรเอาตัวเลขของอินเดียไปเปรียบเทียบกับประเทศอื่นที่ประชากรน้อยกว่า โดยสถานการณ์ยังอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ดี ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตก็ยังน้อยกว่าประเทศอื่นๆ (8,498 คน) 

นอกจากนี้ ยังประเมินว่าอินเดียยังไม่ได้อยู่ในระยะการแพร่ระบาดทั่วไปในชุมชน แม้ว่าในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา จะมีการคาดเดาและตั้งข้อสังเกตกัน หลังจำนวนผู้ติดเชื้อ โควิด-19 พุ่งสูงขึ้นในมุมไบและเดลี

ขณะเดียวกัน รัฐบาลอินเดียย้ำว่ามาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างดีในการชะลอการระบาด โควิด-19 โดยเปิดเผยรายงานการสำรวจใน 83 เขต ซึ่งระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อมีสัดส่วนไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ 

ที่ผ่านมา อินเดียได้ทำการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 แล้วกว่า 5 ล้าน 3 แสนตัวอย่าง ขณะที่อัตราการรักษาหายอยู่ที่ 49.47 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขระบุว่าเป็นตัวเลขที่ดีขึ้นต่อเนื่อง

อินเดีย เตรียมผ่อนล็อกดาวน์คุมโควิด-19 เพิ่มเติม

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกักตัวเองในถ้ำที่อินเดีย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ