“ทรัมป์” ขู่ทวงคืนพื้นที่ผู้ประท้วงในซีแอตเทิล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ขู่ทวงคืนพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านเหยียดผิวในเมืองซีแอตเทิล

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 12 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 12 มิ.ย. 63

ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านเหยียดผิวและเรียกร้องความเป็นธรรมกรณี “จอร์จ ฟลอยด์” ในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน  มีการเผชิญหน้ารุนแรงกับตำรวจ ก่อนที่ทางตำรวจจะถอนตัวออกไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา  ทำให้กลุ่มผู้ประท้วงปิดถนน ยึดเอาพื้นที่ส่วนหนึ่งของเมืองตั้งแคมป์และเรียกเป็นเขตปกครองตนเอง ซึ่งการชุมนุมเคลื่อนไหวเป็นไปอย่างสงบเนื่องจากไม่มีตำรวจอยู่ในพื้นที่

แต่เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ โจมตีผู้นำจากพรรคเดโมแครตในรัฐวอชิงตันและเมืองซีแอตเทิล โดยระบุว่า “พวกก่อการร้ายในประเทศได้ยึดเมืองซีแอตเทิลแล้ว และ เจย์ อินสลี ผู้ว่าการรัฐวอชิงตันหัวซ้ายจัดจากเดโมแครตก็ดูเหมือนเป็นคนโง่”  นอกจากนี้ ทรัมป์ยังขู่ให้ยึดเมืองคืนเดี๋ยวนี้ ถ้าไม่ทำ เขาจะทำเอง

ด้านนางเจนนี เดอร์แคน นายกเทศมนตรีเมืองซีแอตเทิล ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคเดโมแครตเช่นกัน ระบุว่า หากทรัมป์ส่งกำลังทหารเข้ามาสลายกลุ่มผู้ชุมนุมที่ยึดพื้นที่ในย่านดังกล่าวตามที่ระบุ จะเป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญ 

อย่างไรก็ตาม นายกเทศมนตรีเมืองซีแอตเทิลไม่ได้ ระบุว่าทางการดำเนินการกับกลุ่มผู้ประท้วงราว 500 คน ที่ตั้งแคมป์อยู่อย่างไร และเมื่อไหร่

รูปปั้นเปลือยเสียดสี “ทรัมป์” โผล่หลายเมืองในสหรัฐฯ

ผู้บริหารฮ่องกงกล่าวหา "ทรัมป์" สองมาตรฐานรับมือม็อบ

ทรัมป์ขู่ใช้กำลังทหารจัดการม็อบ “จอร์จ ฟลอยด์” หากยังไม่หยุดความรุนแรง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ