'จักรทิพย์' สั่งปรับรูปแบบ "ด่านตำรวจ" รับยกเลิกเคอร์ฟิว ให้เตือนก่อน ค่อยจับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.สั่งตำรวจทั่วประเทศ ปรับรูปแบบด่านตรวจ สอดรับเลิกเคอร์ฟิว เน้นตักเตือนให้ความรู้ ดูเจตนาผิดจริงจับกุมดำเนินคดี จัดชุดคุมสถานประกอบการ พร้อมดูแลจราจรโรงเรียนเปิดเทอม

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) มีมติ ยกเลิกการบังคับใช้เคอร์ฟิว ระหว่างช่วงเวลา 23.00 น. - 03.00 น. โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป แต่ยังคงงดการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ทั้งทางบก น้ำ และอากาศ ทั้งนี้การยกเลิกเคอร์ฟิวจะควบคู่ไปกับการผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 4 นั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามประกาศ ข้อกำหนด ต่างๆได้กำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยร่วมปฏิบัติ ฝ่ายความมั่นคง เข้มงวดกวดขัน

จ่ายเงิน เยียวยาเราไม่ทิ้งกัน ครบแล้ว 15.1 ล้านคน "ธนกร"เผย ปชช.ฝากขอบคุณลุงตู่

"อย่าให้ผู้คนละเลย เน้นดำเนินการตามลำดับขั้นตอน ให้คำแนะนำ สร้างการรับรู้ ความเข้าใจ ด้วยความสุภาพ ตักเตือน ให้ทราบว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย และ หากเตือนแล้วยังไม่ฟัง ไม่ปฏิบัติตาม หรือเจตนากระทำความผิดจริงๆ จึงดำเนินคดีบังคับใช้ตามกฎหมาย" 

"รวมทั้งในเรื่องการตั้งจุดตรวจโควิด จุดตรวจเคอร์ฟิว ให้ปรับเปลี่ยนหรือปรับลดเพื่อสอดคล้องมาตรการผ่อนคลาย ในรูปแบบเป็นจุดตรวจมั่นคงและป้องกันอาชญากรรม ตามความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ ตรวจสอบบุคคลต่างด้าวลักลอบการหลบหนีเข้าเมือง และป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติด ตลอดจน มาตรการควบคุมโรค  พร้อมทั้งจัดชุดสายตรวจร่วมตรวจสอบสถานประกอบการ ที่ได้รับการผ่อนปรนให้ปฏิบัติมาตรการควบคุมโรคของภาครัฐ และในส่วนโรงเรียนจะเปิดเทอมพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 ก.ค.63 ให้ทุกหน่วยประสานโรงเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการจราจรและมาตรการควบคุมโรค เพื่อให้มีความพร้อมก่อนเปิดเทอม"รองโฆษกตร.เผย

โควิด-19 ทำเงินหด หนี้บัตรท่วม How To แก้หนี้ ปรึกษาฟรี 'คลินิกแก้หนี้' รับสิทธิลดดอกเบี้ย

หอการค้าไทย ชี้คลายล็อก 3 เฟส เงินสะพัดเศรษฐกิจ 2 แสนล้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ