"BTS-MRT"เปิดให้บริการตามปกติ ตั้งแต่ 15 มิ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถไฟฟ้าBTS-MRT และรถโดยสาร ขสมก. กลับมาวิ่งให้บริการตามปกติ 15 มิ.ย. หลังรัฐบาลประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า กลังจาก ศบค.ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว ไม่กำหนดเวลาออกนอกเคหะสถาน  รถไฟฟ้าบีทีเอส จะปรับเวลาให้บริการตามปกติ ตั้งแต่เวลา 05.15 น. – 24.00 น. ในสายสุขุมวิท และในสายสีลม ตั้งแต่เวลา 05.30 น. – 24.00 น. พร้อมทั้งรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ทีจะกลับมาให้บริการเดินรถตามเวลาปกติเช่นกัน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. โดยจะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 มิ.ย. 63

ทั้งนี้ การให้บริการของรถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงเดินรถในความถี่สูงสุด 2 นาที 25 วินาที ในสายสุขุมวิท และในสายสีลมความถี่ 3 นาที 45 วินาที ควบคู่ไปกับมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 โดยเน้นย้ำ เรื่องการคัดกรอง และให้ผู้โดยสารทุกท่านสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า ทุกครั้งตลอดระยะเวลาโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส  พร้อมทั้งเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี

ขสมก.เตรียมให้บริการรถโดยสารตามเวลาปกติ

ด้าน องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ  หรือ ขสมก. จะให้บริการรถโดยสารประจำทางทุกเส้นทางตามเวลาปกติ ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน เป็นต้นไป โดยคาดว่าเมื่อดำเนินการตามมาตรการผ่อนคลายดังกล่าว จะส่งผลทำให้ผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางของ ขสมก.เพิ่มขึ้น เป็นวันละประมาณ 650,000 คน ขสมก.จึงจัดแผนการเดินรถโดยสาร ในช่วงมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4 ดังนี้     1. จัดรถออกวิ่ง 100 % (3,000 คัน/วัน) หรือจัดรถออกวิ่งให้สอดคล้องกับความต้องการ ของประชาชนในแต่ละช่วงเวลา  โดยมีเที่ยววิ่งเฉลี่ย วันละประมาณ 25,000 เที่ยว 

2. ให้บริการรถโดยสารประจำทางในทุกเส้นทาง ตามเวลาปกติ รวมทั้ง จัดรถโดยสารให้บริการตลอดคืน (รถกะสว่าง) ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป     3. ขสมก.ยังคงดำเนินการตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 

'จักรทิพย์' สั่งปรับรูปแบบ "ด่านตำรวจ" รับยกเลิกเคอร์ฟิว ให้เตือนก่อน ค่อยจับ

แนวโน้มต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯยาว เลิกเคอร์ฟิว "วิษณุ" โยน สมช.ประเมิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ