ปักกิ่งสั่งปิดตลาด 6 แห่ง หลังพบเชื้อโควิด-19 ติดบนเขียงปลาแซลมอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีนรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 6 รายในเมืองหลวงของจีน รวมถึงพบเชื้อติดอยู่บนเขียงปลาแซลมอนของพ่อค้า

วันนี้ (13 ม.ย. 63) เจ้าหน้าที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน ประกาศปิดตลาดค้าส่งสำคัญในเมืองเป็นการชั่วคราว หลังสำนักงานคณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติของจีน (NHC) รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 6 รายในเมืองหลวงของจีน รวมถึงพบเชื้อติดอยู่บนอุปกรณ์ของพ่อค้าอย่างเขียงสับปลา

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 13 มิ.ย. 63

สื่อจีนรายงานว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ 6 รายนี้ มีอย่างน้อย 2 ราย มีประวัติเดินทางมาที่ตลาดซินฟาตี้ (Xinfadi Market) เจ้าหน้าที่กล่าวว่าพนักงานและพ่อค้าทุกคนในตลาดอาหารสดแห่งนี้ รวมมากกว่า 1 หมื่นคน กำลังเข้าสู่กระบวนการตรวจหาเชื้อโควิด-19

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบเชื้อโควิด-19 บนเขียงปลาแซลมอนของผู้ค้าปลาแซลมอนนำเข้ารายหนึ่งในตลาดซินฟาตี้ โดยปลาแซลมอนของผู้ค้ารายนี้มาจากตลาดอาหารทะเลจิ่งเซิน (Jingshen Market) ของเขตเฟิงไท่ (Fengtai)

ทำให้ตลาดอาหารทะเลจิ่งเซินถูกปิดทำการชั่วคราวด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ทางการเมืองปักกิ่งยังสั่งให้มีการทดสอบตัวอย่างอาหาร อุปกรณ์ และพื้นที่แวดล้อมตลาดขายส่งทั้งหมดของเมืองปักกิ่ง

การตรวจพบเชื้อโควิด-19 บนเขียงปลาแซลมอน จุดขนวนความกังวลของประชาชนเกี่ยวกับความปลอดภัยของอาหารทะเล ทำให้ซูเปอร์มาร์เก็ตบางแห่ง รวมถึงตลาดเชาซื่อฟา (Chaoshifa Market), ห้างคาร์ฟูร์ (Carrefour) และอู้เม่ย (Wumart) ในเมืองปักกิ่ง ตัดสินใจกำจัดปลาแซลมอนทั้งหมดออกจากตลาด

ปักกิ่งรายงานกรณีการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ในประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 7 สัปดาห์ และด้วยสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับตลาดและอาหารสด ทำให้รวมแล้วมีการประกาศสั่งปิดตลาดในเมืองปักกิ่งทั้งหมด 6 แห่ง

ภรรยาแพทย์ผู้พบโควิด-19 ในจีน ให้กำเนิดบุตรคนที่ 2: ของขวัญสุดท้ายจากสามี

จีนเล็งฉีดวัคซีนทดลองโควิด-19 ให้พนักงานรัฐวิสาหกิจ

ประเทศจีนถอดชื่อ “ตัวนิ่ม” ออกจากรายการยาแพทย์แผนจีน

เรียบเรียงจาก Aljazeera, Global News

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ