ตำรวจเอาจริงแก้ปัญหาวัยรุ่นแข่งรถ สั่งเข้มตั้งด่านสกัดจับเด็กแว้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​สำนักงานตำรวจแห่งชาติเรียกประชุมหน่วยงาน บูรณาการกำลังตั้งด่านสกัดจับแก๊งจักรยานยนต์ซิ่ง ในที่สาธารณะ เตรียมประสานขอความร่วมมือฝ่ายปกครองประจำด่าน 1-2 คน

วันนี้ ( 11 มิ.ย.58) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมนายตำรวจระดับรองบัญชาการ และผู้บังคับการสังกัดกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจจราจร และตำรวจภูธรจังหวัดปริมณฑล เพื่อแก้ไขปัญหาการแข่งรถบนทางสาธารณะของเด็กและเยาวชน


พล.ต.ท.ประวุฒิ เปิดเผยว่า การเรียกประชุมวันนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินมาตรการตั้งด่านตรวจสกัดแก๊งจักรยานยนต์ซิ่ง และอาชญากรรมต่าง ๆ ให้มากขึ้น โดยจะมีการปรับเปลี่ยนเวลาตั้งแต่เวลา 24.00-06.00 น. แต่เนื่องจากกำลังตำรวจจราจรอย่างเดียวมีไม่เพียงพอ จึงเรียกประชุมเพื่อพูดคุยถึงการนำกำลังจากฝ่ายอื่น ๆ ในแต่ละหน่วยมาบูรณาการกำลังร่วมกัน ไม่ให้เกิดการปฏิบัติที่ซ้ำซ้อน และไม่ให้เกิดการเหนื่อยล้าเกินไปของเจ้าหน้าที่


โดยในวันธรรมดา จะให้ตั้งด่านตามปกติ และสกัดจับแก๊งจักรยานยนต์ซิ่งไปด้วย ส่วนการขอความร่วมมือหน่วยงานอื่น เตรียมประสานขอความร่วมมือกับฝ่ายปกครองมาประจำด่านด้วย1-2 คน


ส่วนกรณี ร้านจำหน่ายอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และจัดให้มีการแข่งรถบนทางสาธารณะนั้น จากการตรวจสอบพบว่ามีจำนวนลดน้อยลง หลังจากนี้หากตรวจพบว่ามีการจำหน่ายอีก อาจเข้าข่ายสนับสนุนซึ่งจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรฯ ได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ