“ทรัมป์” เห็นด้วยห้ามตำรวจล็อกคอผู้ต้องสงสัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ เห็นด้วยว่าควรยกเลิกการหยุดการเคลื่อนไหวผู้ต้องสงสัยด้วยวิธีล็อกคอซึ่งกำลังเป็นประเด็นถกเถียงในขณะนี้

รู้จัก “โดนัลด์ ทรัมป์” ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45

ทรัมป์ขู่ใช้กำลังทหารจัดการม็อบ “จอร์จ ฟลอยด์” หากยังไม่หยุดความรุนแรง

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ บอกกับสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์ ว่า แนวคิดที่จะห้ามตำรวจไม่ให้ใช้วิธีล็อกคอนั้น ฟังดูไร้เดียงสาและสวยงามเกินไป ขณะที่วิธีดังกล่าวอาจยังจำเป็นในบางสถานการณ์ แต่ก็ถึงอย่างนั้น เขาคิดว่า พูดโดยทั่วไปแล้ว มันก็เป็นเรื่องดีมากหากยกเลิกได้

คำพูดของทรัมป์มีขึ้นขณะที่สมาชิกสภาคองเกรสจากทั้งเดโมแครตและรีพับลิกันกำลังพยายามสรุปรายละเอียดร่างกฎหมายปฏิรูปตำรวจ

ทั้งนี้ หน่วยงานตำรวจหลายแห่งในสหรัฐฯ รวมถึงในต่างประเทศ เช่น ฝรั่งเศส ได้ประกาศห้ามใช้วิธีล็อกคอแล้ว ตั้งแต่เกิดการประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิว สืบเนื่องจากการเสียชีวิตของ “จอร์จ ฟลอยด์”

ขณะเดียวกัน ทรัมป์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ประกาศเลื่อนการหาเสียงที่เมืองทุลซา รัฐโอกลาฮามา ออกไปวันหนึ่ง จากที่กำหนดไว้วันที่ 19 มิถุนายน ซึ่งตรงกับครบรอบวันประกาศเลิกทาสของสหรัฐ​ฯ ซึ่งเกิดขึ้นในรัฐเท็กซัส เมื่อปี ค.ศ. 1865

ก่อนหน้านี้ มีกระแสความไม่พอใจที่ทรัมป์จัดหาเสียงที่เมืองทุลซาในวันสำคัญดังกล่าว เนื่องจากเมืองทุลซา เป็นสถานที่ที่มีการสังหารหมู่เชื้อชาติมากที่สุดแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ