กู้ภัยฯ ช่วย “ไซบีเรียน ฮัสกี้” ตกบ่อพักน้ำเสีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พาไปดูภาพประทับใจ อาสาสมัครกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดเสิงสาง กำลั ให้ความช่วยเหลือสุนัขขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง สายพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ สีน้ำตาลขาว ที่อยู่ในสภาพอ่อนแรง หลังจากตกลงไปในบ่อน้ำ ซึ่งเป็นบ่อพักน้ำเสียที่รอการบำบัดของ รพ.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา

ตูบซุกซนพลัดตกบ่อน้ำเสีย กู้ภัยช่วยได้ทันตั้งชื่อ “เจ้าบุญรอด”

เป็นคลิปภาพสั้นๆ ที่ใครๆได้เห็น ต่างก็เอาใจช่วย เพราะน้องหมาจะกล้าๆกลัวๆ คนแปลกหน้า แต่ด้วยความอ่อนแรง หมดปัญญาที่ขึ้นไปขอบบ่อ ก็ยอมให้อาสากู้ภัย ฯ อุ้มไปโดยง่าย ด้วยขนาดไซด์ที่ใหญ่ของทั้งคนอุ้มและเจ้าสุนัข ก็ทำให้ใครๆที่ได้เห็นคลิปภาพต่างอมยิ้ม แม้จะค่อนข้างทุลักทุเลบ้าง แต่ก็ช่วยเหลือขึ้นจากบ่อได้สำเร็จ และนำส่งให้เจ้าของเรียบร้อย

อาสาสมัครกู้ภัยฯ ในภาพคนนี้ ชื่อว่า นายชาญชัย ปทุมรังสรรค์ ซึ่งได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี ว่า มีสุนัขตกลงไปในบ่อน้ำแล้วขึ้นไม่ได้ ที่บริเวณบ่อพักน้ำ หลัง รพ.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จึงรุดไปพร้อมกับเพื่อนอาสาฯ เพื่อให้การช่วยเหลือ

เป็นสุนัขของวัดสว่างวนาราม ใกล้ๆกับ รพ.เสิงสาง ซึ่งหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัด เลี้ยงเอาไว้ และมักจะออกมาเดินตามพระไปบิณฑบาตช่วงเช้าทุกวัน คาดว่า น่าซุกซนเกินเหตุ วิ่งเล่นแล้วพลัดตกลงไปในบ่อน้ำ ไม่มีใครสังเกตเห็น ซึ่งขนาดบ่อพักน้ำ ลึกประมาณ 1 เมตร กว้าง 3 เมตร ยาว 5 เมตร ในช่วงเกิดเหตุน้ำลดลงเหลือ 30 เซนติเมตร หรือประมาณหัวเข่า แต่ด้วยสภาพขอบบ่อค่อนข้างลาดชัน จึงทำให้สุนัขปีนขึ้นไม่ได้

พี่กู้ภัย ช่วยน้องหมาหัวติดกล่องพลาสติกนานกว่า 3 วัน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ