'การบินไทย' แจงลูกค้ารอยัล ออร์คิดพลัส - ถือตั๋ว ปมจดหมายจากศาลฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การบินไทยชี้แจงหลังลูกค้าได้รับจดหมายเป็นเจ้าหนี้ "ถือบัตรสะสมไมล์ - ถือตั๋ว" จากศาลล้มละลายกลาง เผยช่องรักษาสิทธิ

“การบินไทย” แจง คืนเงินค่าตั๋วไม่ได้ เหตุอยู่ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการ

“อุตตม” ชี้ ฟื้นฟูการบินไทย ไม่จำเป็นต้องยื่นล้มละลาย

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)ชี้แจงว่า​ ตามที่ การบินไทยได้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ และศาลล้มละลายกลางได้กำหนดวันนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ในวันที่ 17 สิงหาคม 2563 ซึ่งหากไม่มีการคัดค้านคำร้องขอฟื้นฟูกิจการจากเจ้าหนี้หรือผู้ทำแผน ศาลล้มละลายกลางจะมีคำสั่งให้บริษัทฯ ฟื้นฟูกิจการพร้อมทั้งแต่งตั้งผู้ทำแผนและผู้บริหารแผนเพื่อกำกับดูแลการฟื้นฟูกิจการให้เป็นไปตามเป้าหมายนั้น บริษัทฯ จึงได้รวบรวมรายชื่อของเจ้าหนี้ ซึ่งมีทั้งเจ้าหนี้การเงิน และเจ้าหนี้กระทำการให้แก่ศาล เพราะบริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญของลูกค้าและ คู่ค้าที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีมาโดยตลอด และมีความจริงใจที่จะให้ลูกค้าและคู่ค้าได้รับทราบถึงกระบวนการฟื้นฟูกิจการ และการดำเนินงานต่างๆ ของบริษัทฯ โดยทั่วกัน

จากกรณีที่ลูกค้าอาจได้รับประกาศจากศาลล้มละลายกลางในเรื่องดังกล่าว และมีกระแสข่าว รวมทั้งความคิดเห็นเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้าผู้มีอุปการคุณนั้น เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง

"บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าลูกค้าที่เป็นเจ้าหนี้กระทำการ ได้แก่ ลูกค้าที่เป็นสมาชิกสะสมไมล์รอยัล ออร์คิด พลัส และลูกค้าที่ถือบัตรโดยสารของการบินไทย ท่านไม่จำเป็นต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ แต่อย่างใด ทั้งนี้ เพราะบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการตามนโยบายในการอำนวยความสะดวกและรักษาสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าเช่นเดิม เมื่อบริษัทฯ สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการ"

"ส่วนลูกค้าที่ขอคืนค่าบัตรโดยสารนั้น บริษัทฯ จะได้กำหนดนโยบายร่วมกับผู้ทำแผนที่ศาลจะได้แต่งตั้งเพื่อลดภาระไม่ให้ลูกค้าต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการยื่นขอรับชำระหนี้ โดยบริษัทฯ จะแจ้งยืนยันในรายละเอียดให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ ลูกค้า และผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์การแลกไมล์สะสม การใช้บัตรโดยสารที่ท่านยังคงถืออยู่ และการขอคืนค่าบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์thaiairways.com"  บริษัทการบินไทย​ จำกัด​ (มหาชน)​ชี้แจง​เมื่อ14มิถุนายน​ ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ