ปักกิ่งปูพรมตรวจหาโควิด-19 หวั่นการระบาดลุกลาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการกรุงปักกิ่งปูพรมตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มเสี่ยงที่มีความเกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์ใหม่ในตลาดค้าส่งซินฟาตี้ หวั่นการระบาดลุกลาม

ปักกิ่งสั่งปิดตลาด 6 แห่ง หลังพบเชื้อโควิด-19 ติดบนเขียงปลาแซลมอน

จีนเจอผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 49 คน ส่วนใหญ่ติดจากในประเทศ

ข้อมูลจากคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 49 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แบ่งเป็น 10 คน เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ที่เหลือ 39 คน เป็นการติดเชื้อภายในประเทศ โดย 36 คน คนอยู่ในกรุงปักกิ่ง และมีความเชื่อมโยงกับตลาดซินฟาตี้ ตลาดค้าส่งสินค้าเกษตรและอาหารทะเลขนาดใหญ่ ที่เป็นเสมือนแหล่งเสบียงหลักของคนในเมือง ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในจีนแผ่นดินใหญ่ขณะนี้ อยู่ที่ 83,181 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตสะสมคงที่อยู่ที่ 4,634 คน

เบื้องต้น ทางการกรุงปักกิ่งจัดตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อ 24 แห่ง ตั้งเป้าตรวจหาเชื้อในประชาชนจำนวน 46,000 คน ที่อาศัยอยู่รอบๆ ตลาดซินฟาตี้ ที่ถูกพบว่าเป็นแหล่งระบาดแห่งใหม่ พร้อมสั่งให้ผู้ที่ทำงานในตลาดแห่งนี้ต้องเข้ารับการตรวจด้วย

โดยจนถึงขณะนี้ มีผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไปแล้วอย่างน้อย 10,881 คน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 8 คน ซึ่งยังไม่ได้นำไปรวมกับยอดผู้ติดเชื้อสะสมของทางการ

ขณะที่บริษัทและชุมชนต่างๆ ได้ให้ความร่วมมือในการติดตามผู้ที่อาจเดินทางไปยังตลาดซินฟาตี้ ด้วยการส่งข้อความไปยังสมาชิกชุมชนและพนักงาน เพื่อสอบถามเกี่ยวกับประวัติการเดินทางในช่วงใม่กี่วันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กรุงปักกิ่ง ซึ่งไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่เลยเกือบ 2 เดือน เริ่มกลับมาพบผู้ติดเชื้อเป็นครั้งแรกตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และพบเรื่อยมาจนถึงเมื่อวานนี้ ซึ่งพื้นที่ที่พบผู้ป่วยมากที่สุด คือ เขตเฟิงไท่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของตลาดซินฟาตี้ ทางการจึงต้องยกระดับการเฝ้าระวัง โดยสั่งปิดตลาดดังกล่าวเป็นการชั่วคราว รวมถึงสั่งล็อกดาวน์ในชุมชนใกล้เคียง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ