ฝรั่งเศสประกาศชัยชนะหลังต่อสู้กับ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี แอมานุแอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์ ประกาศชัยชนะ ต่อเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19)

โดยในแถลงการณ์ของ ประธานาธิบดี แอมานุแอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ยังระบุด้วยว่า จะยกเลิกข้อจำกัดต่างๆ ทางสังคม ตั้งแต่วันจันทร์ (15 มิ.ย.) เป็นต้นไป เช่น อนุญาตให้ร้านอาหาร ภัตราคาร คาเฟ่  สามารถกลับมาเปิดได้  อนุญาตให้เดินทางไปยังประเทศอื่นๆ ในยุโรป พร้อมเปิดพรมแดนประเทศอีกครั้ง รวมถึงการเดินทางไปเยี่ยมสมาชิกในครอบครัวที่อยู่บ้านพักคนชรา ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจาก โควิด-19

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 15 มิ.ย. 63

นับเป็นการประกาศชัยชนะครั้งแรกเหนือ โควิด-19 ของฝรั่งเศส โดยมาครง บอกว่า

 "ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.) เป็นต้นไป เราจะสามารถเริ่มต้นก้าวใหม่ในการรับมือกับวิกฤตที่เราเพิ่งผ่านพ้นมาได้ ก้าวใหม่ที่จะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้"

ส่วนการเปิดโรงเรียนเพื่อกลับสู่การเรียนการสอน จะอนุญาตให้เปิดตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 มิ.ย. ยกเว้นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาหรือไฮสคูล

จีนเจอผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 49 คน ส่วนใหญ่ติดจากในประเทศ

อย่างไรก็ตาม เขาย้ำเตือน ว่า การประกาศครั้งนี้ไม่ได้หมายความว่า โควิด-19 จะหายไปแต่เราสามารถหยุดยั้งมันได้อย่างสมบูรณ์ในฤดูร้อนนี้ ขณะเดียวกันเราต้องเตรียมความพร้อมรับมือไว้เสมอหากมันกลับมา ดังนั้น ประชาชนควรต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมอย่างเข้มงวด เช่น การสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างทางสังคม เป็นต้น ซึ่งทำให้ฤดูร้อนนี้ไม่เหมือนเดิม

บราซิล แซงอังกฤษ เสียชีวิตจากโควิด-19 มากเป็นอันดับสอง

เรียบเรียงจาก : BBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ