ททท.เตือน ยังไม่มีเว็บลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่รัฐบาลเตรียมออกโครงการสนับสนุนไทยเที่ยวไทย โดยหนึ่งในนั้นมีแพ็คเกจ ที่ใช้ชื่อว่า “เที่ยวปันสุข” หรือ “เราไปเที่ยวกัน” ซึ่งแม้วันนี้รัฐบาลยังไม่ได้มีการประกาศขั้นตอนการลงทะเบียนอย่างเป็นทางการแต่กลับเริ่มมี ผู้เข้าไปจองโดเมนจะทะเบียนเว็ปไซต์ในชื่อ “เที่ยวปันสุข” “เราไปเที่ยวกัน” และในนามสกุลต่างๆ ที่ชื่อคล้ายๆกัน

เปิด 3 แพ็กเกจ “เที่ยวฟรี-ช่วยค่าที่พัก-ช่วยค่าเดินทาง” กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

ทีมข่าว PPTV ตรวจสอบไปยัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. อธิบายว่า โดเมนที่มีการจองอาจไม่ใช่ ผู้ไม่หวังดี หรือ กลุ่มมิจฉาชีพทั้งหมด แต่อาจเป็นกลุ่มผู้ประกอบการเอกชนที่หัวใส นำไอเดียคีย์เวิร์ด หรือ คำค้นหา ที่ตรงกับแคมเปญท่องเที่ยวของรัฐบาลจะโปรโมท ไปจดโดเมน เพื่อหวังประโยชน์ทางการตลาด ในระหว่างที่ประชาชนเริ่มค้นหาข้อมูลการท่องเที่ยว

ขณะนี้ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ กระทรวงการคลัง ก็กำลังร่วมกันจัดทำเว็บไซต์หลักในการลงทะเบียนโครงการนี้ จึงยืนยันยังไม่มีเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการในเวลานี้ ขอให้ผู้ที่สนใจ รอประกาศขั้นตอนการลงทะเบียนที่ถูกต้อง และเว็ปไซต์ที่เป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะเริ่มมีความชัดเจนหลังที่ประชุมครม.อนุมัติโครงการอย่างเป็นทางการ ในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้คาดว่า ระบบการโอนเงินในการใช้จ่ายในโครงการนี้ ระหว่าง รัฐบาล ผู้ประกอบการ และประชาชน จะใช้จ่ายผ่านระบบการชำระเงินออนไลน์โดย “ธนาคารกรุงไทย” คล้ายๆกับ “โครงการ ชิมช้อปใช้” เพื่อความโปร่งใสในการตรวจสอบ

จับตา! ก.คลัง ชงแจกเงินเที่ยว แพ็กเกจ “กำลังใจ-เที่ยวปันสุข” กระตุ้นเที่ยวไทย

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ