เตรียมสอบวินัยตำรวจหนองสูงใต้ 6 นาย ตั้งด่านตรวจฉี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ตั้งคณะกรรมสอบสวนในคดีอาญา ตำรวจหนองสูงใต้ 6 นาย กรณีตั้งด่านตรวจปัสสาวะ และเรียกรับเงิน 40,000 บาท ขณะที่ผู้เสียหายบอกส่วนตัวไม่ติดใจเอาความแล้ว

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 16 มิ.ย. 63
ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 มิถุนายน 2563

จากกรณีญาติโยม 2 คน ชาวจังหวัดขอนแก่น กลับจากทำบุญที่สำนักสงฆ์เทพนิมิต ตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร กำลังเดินทางกลับจังหวัดขอนแก่น  โดยใช้เส้นทาง หนองพอก-หนองสูง ก็มาพบด่านตรวจบริเวณทางแยกวัดภูจ้อก้อ อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร

จากกรณีญาติโยม 2 คน ชาวจังหวัดขอนแก่น กลับจากทำบุญที่สำนักสงฆ์เทพนิมิต ตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร กำลังเดินทางกลับจังหวัดขอนแก่น  โดยใช้เส้นทาง หนองพอก-หนองสูง ก็มาพบด่านตรวจบริเวณทางแยกวัดภูจ้อก้อ อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6  นาย ได้ทำการขอตรวจสารเสพติด โดยแจ้งว่า ผลตรวจปัสสาวะ นายสำเนียง  มโนทัย เป็นสีม่วง ต่อมาได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลหนองสูง ผลที่ออกมาก็เป็นเช่นเดิม แต่ไม่มีเอกสารยืนยัน โดยเรียกรับเงิน 4 หมื่นบาท ทั้งที่เจ้าตัวยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีเพียงกินยารักษาเบาหวาน ความดันและโรคเก๊าเท่านั้น

แต่เมื่อถูกเรียกรับเงินจึงกลับไปขอความช่วยเหลือจากพระอาจารย์คำนวณ  ฐิตญาโณ  ประธานสำนักสงฆ์เทพนิมิต พร้อมกับได้มีการต่อรองลดเหลือ 15,000 บาท และได้มีการจ่ายเงินกันที่ข้าง สถานีตำรวจภูธรหนองสูง จากนั้นนายสำเนียง ได้ไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด ปรากฏว่าไม่เจอสารเสพติด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางโทรศัพท์กับ พลตำรวจตรีอรรคพงศ์ พิมลศิริ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า  ขณะนี้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และเอาผิดทางอาญากับเจ้าหน้าที่ตำรวจหนองสูงใต้ทั้ง 6 นายต่อไป

ขณะที่นายสำเนียง ผู้ถูกกล่าวหา ให้ข้อมูลว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกจังหวัดมุกดาหารได้เข้ามาสอบถามถึงรายละเอียดการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 นาย ก็ให้ข้อมูลไปทั้งหมด แต่ส่วนตัวไม่ติดใจเอาความ แต่ทางวินัยก็สุดแล้วแต่ทางผู้บังคับบัญชาจะดำเนินการ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ