ศรีสะเกษ ประมูลทุเรียนภูเขาไฟ ลูกละ 159,999 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดศรีสะเกษสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง กับการประมูลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ลูกละ 159,999 บาท ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายมาไม่หยุด กับการเปิดงาน เทศกาลไม้ผลและของดีกันทรลักษ์

ประมูลทุเรียนภูเขาไฟ 3 ลูก 769,997 บาท

“ผู้ว่าฯศรีสะเกษ” ลุยตรวจตลาดทุเรียนภูเขาไฟ ตั้งสารวัตรทุเรียน

สนามหน้าที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ มีการจัดงาน เทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์ ขึ้นในระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 24 มิถุนายน  ถึงแม้ช่วงเปิดงานจะมีฝนตกลงมา แต่ก็ไม่ทำให้งานหมดสนุก หลังจากฝนซาแล้ว เหล่านางรำก็ออกมารำอย่างสวยงามและพร้อมเพียงกันเช่นเดิม  โดยจุดเด่นของจังหวัดศรีษะเกษ ก็คือดินภูเขาไฟที่ดับไปนานนับพันปีมาแล้ว กลายเป็นแร่ธาตุอาหารอย่างดีแก่ไม้ผลทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น เงาะ ลองกอง มังคุด ละมุด ลำไย สะตอ รวมทั้ง ราชาแห่งไม้ผล นั้นก็คือ ทุเรียนดินภูเขาไฟศรีสะเกษ ที่อร่อยที่สุด เนื้อกรอบนอก นุ่มใน ไม่หวานมาก กลิ่นไม่ฉุน เวลาทานละมุนลิ้น

งานนี้มี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมเปิดการประมูลทุเรียนภูเขาไฟลูกแรกของอำเภอกันทรลักษ์ในฤดูกาลนี้  โดยเป็นการประมูลแบบปากเปล่าต่อหน้าพยาน และผู้ที่ประมูลได้ในราคาสูงสุด ทุเรียนลูกแรกที่ชนะการประกวด ก็คือ นายตติยะ หวังศุภกิจโกศล กรรมการผู้จัดการโรงงานแป้งมัน เอี่ยมศิริ อำเภอกันทรลักษ์  ประมูลไปได้ในราคา 159,999 บาท

นายวัฒนา กล่าวว่า อำเภอกันทรลักษ์ ถูกจัดอันดับเป็นอำเภอที่น่าเที่ยวที่สุดหนึ่งในเก้าของประเทศไทย เพราะนอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายแล้วยังมีสวนผลไม้ที่ปลูกจากดินภูเขาไฟอีกหลายชนิดรวมทั้งทุเรียนภูเขาไฟ จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว FC ทุเรียนภูเขาไฟเดินทางมาเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษมาชิมทุเรียนภูเขาไฟใต้ต้นได้ทุกวันจากนี้เป็นต้นไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ