กพท.ถก สายการบิน เตรียมพร้อมเปิดบินต่างประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรียกสายการบินหารือมาตรการข้อปฎิบัติในการเตรียมความพร้อม เพื่อกลับมาเปิดเส้นทางบินต่างประเทศ ย้ำขึ้นอยู่กับ ศบค.ในการชี้ขาด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 มิ.ย. 63

วันนี้ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท.ได้จัดการประชุมหารือกับสายการบินทุกแห่ง ที่มีเส้นทางบินระหว่างประเทศ เพื่อหารือถึงมาตรการในการกลับมาเปิดเส้นทางทำการบินต่างประเทศ

โดยนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การหารือวันนี้เป็นการทำความเข้าใจถึงมาตรการควบคุมโรค ที่กระทรวงสาธารณสุขออกประกาศ ไม่ใช่เพียงประกาศเปิดแล้วจะกลับมาทำการบินได้ทันที รวมถึงต้องพิจารณาความพร้อมสายการบิน ว่าต้องการเส้นทางบินไปประเทศใด ประเทศปลายทางมีความพร้อมเปิดรับให้สายการบินเข้าไปทำการบินหรือไม่ ไปจนถึงข้อปฎิบัติของผู้โดยสาร การจัดเตรียมระเบียบควบคุมโรค และยังต้องนำข้อหารือมาพิจารณาให้สอดคล้องไปกับมาตรฐานด้านการบินขององค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO อีกด้วย

ส่วนในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ จะสามารถประกาศเปิดให้ทำการบินระหว่างประเทศได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. กับกระทรวงสาธารณสุข

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 16 มิ.ย. 63

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ