“เต้ มงคลกิตติ์” เสนอ รัฐบาล มีสวัสดิการบำบัดอารมณ์ทางเพศ แก้ปัญหาข่มขืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กมธ.แก้ปัญหาข่มขืนฯ รับหนังสือ เสนอให้ลงโทษคนข่มขืนขั้นเด็ดขาด จัดการให้หมดสมรรถภาพทางเพศ

ที่รัฐสภา ศ.โกวิทย์​ พวงงาม​ ประธานคณะ​กมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ​พร้อมด้วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ รับยื่นหนังสือจาก​ น.ส.ข้างกาย​ เอรียาสกุล​ เรื่อง ขอเรียกร้องให้ผู้ที่กระทำความผิดฐานกระทำอนาจาร​ ข่มขืน กระทำชำเรา ได้เข้าสู่กระบวนการยุติความต้องการทางเพศ​ อันเป็นการคืนความยุติธรรม​ให้แก่เหยื่อจากการถูกคุกคาม​ทางเพศ​ และควรมีมาตรการที่จริงจังและเด็ดขาดต่อการลงโทษผู้กระทำผิด เพราะบทลงโทษที่เด็ดขาดจะทำให้อาชญากรรม​ในรูปแบบดังกล่าวลดน้อยลง

“มงคลกิตติ์” เสนอ เปิดสถานบริการทางเพศ-ร้านเซ็กซ์ทอย แก้ปัญหาข่มขืน

โดยน.ส.ข้างกาย กล่าวว่า ควรจะสอนเรื่องเพศให้กับเด็กและเยาวชน เพราะเรื่องการล่วงละเมิดนั้นเป็นภัยใกล้ตัว ส่วนตัวถูกล่วงละเมิดมาจากทั้งคนรู้จักและคนข้างบ้าน ดังนั้นจึงต้องป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เกิดซ้ำอีก ขณะที่โทษที่ผู้ต้องหาควรได้รับนั้น แค่การจับ ปรับ ขัง แล้วกระทำผิดใหม่นั้นเป็นสิ่งที่ตนไม่ต้องการ หากความต้องการทางเพศเป็นปัญหา ควรแก้ไขให้ตรงจุด ดังนั้น ควรทำให้คนทำผิดนั้นไร้สมรรถภาพทางเพศไปด้วย อาชญากรรมด้านนี้ก็จะลดน้อยลง

ขณะที่ศ.โกวิทย์​ กล่าวว่า​ คณะ​กมธ.​ดำเนินงานโดยมีวัตถุประสงค์​เพื่อหาทางป้องกันและแนวทางการแก้ไขปัญหา​​การข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ​ ซึ่งจากข้อร้องเรียนดังกล่าว​ คณะ​กมธ.​ ได้มีการหารือร่วมกันในประเด็นที่ใกล้เคียง​ อาทิ การศึกษาแนวทางการป้องกัน​ภายในครอบครัว​ และบุคลากร​ในโรงเรียน​ การปลูกฝังเยาวชนให้รู้จักสิทธิ​ของตนเอง และไม่ละเมิดต่อผู้อื่น​ รวมทั้งการแก้ไขบทลงโทษ​ทางกฎหมายของผู้กระทำความผิด​ ทั้งนี้​จะรับข้อร้องเรียนดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณา​ของคณะ​กมธ.​ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหา​อย่าง​เป็นรูปธรรม​ เพื่อให้เกิดประโยชน์​สูงสุด​ต่อไป​

"รังสิมา"เสนอลงโทษข่มขืน ต้องตัดอวัยวะเพศ

ด้านน.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า ขอบคุณน.ส.ข้างกายที่กล้าลุกขึ้นมาเปิดเผยเพื่อให้เป็นอุทาหรณ์แก่สังคม และเป็นประโยชน์กับคณะกรรมาธิการที่จะนำมาศึกษาเพื่อแก้ไข ส่วนในประเด็นการฉีดอวัยวะเพศให้ฝ่อ รวมถึงการฉีดฮอร์โมนก็ต้องพิจารณาศึกษาอยู่

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ข้างกาย เสนอให้แก้ปัญหาที่อวัยวะเพศของคนที่ข่มขืนว่า ตนเข้าใจว่าน.ส.ข้างกายถูกกระทำมาตั้งแต่เด็กจากคนใกล้ตัว แต่เรื่องนี้มองได้ 2 มุมว่า นอกจากการบังคับใช้กฎหมายสูงสุดแล้ว ต้องเข้าใจกมลสันดานของมนุษย์ผู้ชาย หากไประงับยับยั้ง แล้วไม่มีทางออก จะเกิดเหตุมากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ ซึ่งกรรมาธิการส่วนหนึ่งมีการหารือถึงข้อเสนอให้เปิดใช้เซ็กส์ทอยได้และเสนอให้รัฐจัดการบำบัดอารมณ์ทางเพศเป็นสวัสดิการขั้นพื้นฐาน

กมธ.แก้ปัญหาข่มขืน เสนอ ฉีดอวัยวะให้ฝ่อ คดีทางเพศ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ