สั่งบึ้ม!! สำนักงานติดต่อประสานงานระหว่าง "เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนหน้านี้ที่ คิม โย จอง น้องสาวของ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ออกมาขู่ ตัดความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้หนึ่งในนั้นคือการทำลายสำนักงานติดต่อระหว่างกัน ล่าสุด ถูกระเบิดทิ้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวทางทหารว่า เกาหลีเหนือได้ระเบิดสำนักงานติดต่อประสานงานระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองแกซอง เมืองชายแดนของเกาหลีเหนือ ซึ่งต่อมาทางด้านรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ออกมายืนยันว่า เกาหลีเหนือเป็นผู้ระเบิดสำนักงานแห่งนี้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 มิ.ย. 63

"อีกไม่นาน เราจะได้เห็นสำนักงานติดต่อประสานงานอันไร้ประโยชน์แห่งนี้ถูกทำลายจนราบคาบ" นี่คือสิ่งที่ คิม โย จอง ประกาศกร้าวไว้ก่อนหน้านี้

น้องสาว ผู้นำคิมจองอึน ประกาศตัดความสัมพันธ์ เกาหลีใต้

ด้านสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เสียงระเบิดดังสนั่นที่สำนักงานติดต่อประสานงานระหว่างสองเกาหลี และมีควันพวยพุ่งขึ้นมาจากเมืองแกซอง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ (16 มิ.ย.)

เช่นเดียวกับ สื่อของรัฐเกาหลีเหนือ ก็รายงานว่า อาคารสูง 4 ชั้นซึ่งตั้งอยู่ในเมืองแกซองทางฝั่งเกาหลีเหนือ อันเป็นเขตปลอดทหาร "ถูกทำลายอย่างสมบูรณ์โดย" เมื่อเวลา 14:50 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งกลุ่มควันสีดำของอาคารที่ถูกทำลาย สามารถมองเห็นได้จากชายแดนฝั่งเกาหลีใต้

เกาหลีเหนือตัดขาดการสื่อสารทั้งหมดกับเกาหลีใต้ หลังเกิดประเด็น “ใบปลิวข้ามเขตแดน”

สำนักงานติดต่อประสานงานระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ตั้งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2561 และเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 อาคารแห่งนี้ก็ร้างไป ซึ่งการทำลายอาคารครั้งนี้ ทำให้เห็นจุดเปลี่ยนในความสัมพันธ์ระหว่างสองเกาหลี ซึ่งชนวนหนึ่งมาจากการแจกใบปลิวของกลุ่มต่อต้านเกาหลีเหนือ และ คิม โย จอง น้องสาวของผู้นำ คิม จอง อึน ก็ได้ออกมาให้ทางการเกาหลีใต้ออกมาจัดการกับเรื่องนี้และขู่จะตัดความสัมพันธ์ก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ