เขตพญาไท ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน เพื่อนบ้านทิ้งขยะ-ซากสัตว์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังชาวบ้านย่านสะพานควายร้องเรียนว่า มีร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมชอบทิ้งเศษขยะและสิ่งปฏิกูล ในบริเวณหน้าบ้านของคนอื่นและตามท้องถนนสาธารณะ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับเพื่อนบ้านใกล้เคียงมานานกว่า 30 ปี อีกทั้งเคยร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตให้เข้ามาช่วยเจรจาแล้ว แต่เจ้าของร้านเสริมสวยก็ยังมีพฤติกรรมแบบเดิม ล่าสุดสำนักงานเขตพญาไทลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมเตรียมเอาผิดเจ้าของร้านแล้ว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 16 มิ.ย. 63

วันนี้ 16 มิ.ย. 2563 เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพญาไท และตำรวจสน.บางซื่อ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง ย่านสะพานควาย หลังเพื่อนบ้านร้องเรียนว่า เจ้าของร้านชอบนำขยะ ซากสัตว์ และสิ่งปฏิกูลจากในร้านมาทิ้งบริเวณถนนสาธารณะ ทำให้สกปรกและส่งกลิ่นเหม็น เดือดร้อนไปยังเพื่อนบ้านใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง  พยายามเรียกทางเจ้าของร้านออกมาพูดคุย สอบถาม แต่ก็ไม่เป็นผล

นายสินธุ์ชัย บุญปักษ์  ผู้อำนวยการเขตพญาไท เผยว่า ก่อนหน้านี้เคยลงพื้นที่ตรวจสอบร้านเสริมสวยแห่งนี้มาแล้ว ในช่วงเดือนเม.ย. พร้อมทั้งสอบถามปัญหาของเพื่อนบ้านและทำข้อตกลงกับเจ้าของร้านเสริมสวย ก็พบพฤติกรรมเจ้าของร้านดีขึ้นระยะหนึ่ง โดยหลังจากนี้อาจจะต้องบังคับใช้ข้อกฎหมายตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความสะดวกเรียบร้อยบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มีโทษปรับสูงสุด 2,000 บาทหรือถ้าตรวจสอบหลังจากนี้มีความผิดฐานอื่นๆก็อาจปรับสูงสุดอีก 10,000 บาท

ทีมข่าวได้สอบถาม กับเพื่อนบ้าน อย่างเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว บอกว่า มีปัญหากับเพื่อนบ้านรายนี้ มานานกว่า 30 ปี นอกจากจะถูกก่อกวนทั้งเรื่องกวาดขยะมาทิ้งหน้าบ้าน บางครั้งยังโยนทิชชูเช็ดอึแมว และซากหนูตายมาทิ้งไว้หลังบ้านจนส่งกลิ่นเหม็น ก่อนหน้านี้เคยไปแจ้งความตำรวจ และ ร้องเรียนที่สำนักงานเขตไว้ ก็มีเจ้าหน้าที่มาตักเตือนแต่สุดท้ายก็กลับมามีพฤติกรรมแบบเดิม

เช่นเดียวกับ นางพวง ทาทอง เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ที่อยู่ห่างออกไปจากร้านเสริมสวย 2คูหา บอกว่าตนได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมของเจ้าของร้านเสริมสวย อยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ทนมาโดยตลอด วีรกรรมครั้งล่าสุดในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 ที่ผ่านมา เจ้าของร้านเสริมสวยคนนี้นำอุจจาระมาทิ้งที่หน้าบ้าน 7-8 ครั้ง แต่ตนก็ปล่อยผ่านเพราะไม่อยากทำร้ายเพื่อนบ้าน เพียงแต่อยากให้หยุดพฤติกรรมแบบนี้ เพราะทำให้คนอื่นเดือดร้อน

เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับร้านเสริมสวย ให้ข้อมูลว่า พฤติกรรมเจ้าของร้านเสริมสวย ทำให้เจ้าของบ้านคนเก่าถึงกับต้องย้ายบ้านหนี เพราะว่าทนพฤติกรรมไม่ไหว ก่อนที่ตนเองได้มาซื้อบ้านต่อช่วงปี 2552  โดยช่วงแรกรู้สึกเหมือนมีคนเดินอยู่ข้างบนหลังคาบ้าน จึงตัดสินใจติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็พบว่าเป็นเจ้าของร้านเสริมสวยเดินขึ้นไป ซึ่งตนเองก็ไม่รู้เหตุผลว่าทำเพราะอะไร หลังจากนั้นจึงทำรั้วกั้นเพื่อความปลอดภัย  ที่ผ่านมาพยายามเข้าไปพูดคุยเจรจากับเจ้าของร้านเสริมสวยแต่กลับถูกด่าทอด้วยคำหยาบคาย ยืนยันไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน

ด้าน พ.ต.ท.อดิศักดิ์ แก้ววงษา สารวัตรป้องกันปราบปราม สน. บางซื่อ เผยว่าหลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอดส่องความเรียบร้อยบริเวณร้านเสริมสวยแห่งนี้ หรือหากมีประชาชนร้องเรียนว่าทางเจ้าของร้านยังสร้างปัญหา เช่นการโยนเศษขยะหรือสิ่งปฏิกูล ใส่บ้านของผู้อื่น อาจเข้าข่ายผิดในข้อหา ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ