เคลียร์จบ! วินจยย. บุกหาแกร็บไบค์หูหนวก เตือนรับคน จนหวิดบานปลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโซเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์แกร็บไบค์และวินรถจักรยานยนต์ รวมตัวหน้าอาคารเสริมมิตร ย่านอโศก โดยแกร็บไบค์กับกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างกำลังทะเลาะกันเรื่องแย่งลูกค้า และทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมใส่ จึงเกิดการนัดเคลียปัญหากัน สุดท้ายทั้งสองฝั่งไปเคลียร์กันที่ สน. ลุมพินี ยอมขอโทษ และไม่เอาเรื่อง หลังเป็นเรื่องเข้าใจผิด

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 16 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2563 คู่กรณีคนขับแกร็บไบค์ เป็นผู้พิการทางหู เป็นคนต้นเรื่องของการนัดรวมตัวที่หน้าอาคารเสริมมิตร โดยเล่าว่า วันเกิดเหตุตัวเองไปรับผู้โดยสารในพื้นที่ที่เป็นของวินจักรยานยนต์ เพราะผู้โดยสารเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน และให้ไปรับจุดที่เกิดเหตุ  ก่อนที่จะถูกกลุ่มวินจักรยานยนต์ตะโกนสอบถาม และถ่ายรูปไว้ ด้วยความตกใจตนจึงรีบเข้าไปแย่งโทรศัพท์เพื่อจะลบภาพ เพราะเกรงว่าจะถูกส่งไปให้ตำรวจและต้องเสียค่าปรับ ก่อนมีคนเข้ามาแยกย้าย  

ทั้งนี้จึงเป็นที่มาของการนัดมาเคลียร์ปัญหาวันนี้ที่ สน.ลุมพินี โดยมี พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี เป็นตัวกลางเจรจา นายธนชัย แย้มพึ่ง หัวหน้าแอดมินกลุ่มสายสัมพันธ์ชิดลม ผู้ดูแลคนขับแกร็บไบค์ที่พิการทางหู ระบุว่า ตนเองในฐานะที่ดูแลคนขับแกร็บไบค์ตั้งใจมาเคลียปัญหาที่เกิดขึ้น โดยชี้แจงว่า คนขับแกร็บไบก์ ไม่ได้ยินที่วินจยย.ถาม เพราะเป็นผู้พิการทางหู และที่ไม่ตอบเพราะพูดไม่ได้  จึงทำให้กลุ่มวินจักรยานยนต์  เข้าใจผิดหลังจากทราบเรื่องต่างคนต่างขอโทษ กันและกัน ส่วนประเด็นที่ให้ผู้พิการทางหู มาขับแกร็บไบค์ คนมองว่าถือเป็นการให้โอกาสคน และยังสามารถพอหาเลี้ยงรายได้ให้กับตัวเองได้

ขณะนายสันติ ปฏิภาณรัตน์ เลขาสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ระบุว่า ได้พูดคุยกันเข้าใจแล้ว และยอมรับว่าเกิดจากความเข้าใจผิด และพร้อมจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกัน เพราะก่อนหน้านี้ ตัวเองเคยยื่นหนังสือกับหลายหน่วยงานเรื่องการรับผู้โดยสาร ในพื้นที่มีวินรถจักรยานยนต์ประจำจุดแต่ไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งเป็นอีก 1 สาเหตุที่ทำให้เกิดความไม่เข้าใจกันระหว่างแกร็บไบค์และวินจักรยานยนต์รับจ้าง  ซึ่งวันนี้ก็ได้มีการตกลงกับแกร็บไบค์ เพื่อหาทางออกร่วมกัน

ด้าน พ.ต.อ.นิติวัฒน์ ระบุว่า ทางตำรวจไม่ได้ดำเนินการเอาผิดใครเพราะถือว่ากลุ่มที่มารวมตัวกันได้ทำความเข้าใจ และยอมแยกย้ายกัน ส่วนกรณีความขัดแย้งของวินจักรยานยนต์รับจ้าง และแกร็บไบค์ เบื้องต้นทั้ง 2 ฝ่ายไม่ติดใจเอาความกัน แต่ตรวจสอบพบว่า คนขับแกร็บไบค์ใช้ใบขับขี่ผิดประเภท จึงดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย พร้อมย้ำว่า หากเกิดการรวมตัวของจำนวนมาก ๆ อีกจะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่ละเว้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ