นายหน้าแฉลุงไม่ขายตึกให้คอนโดหรูว่าโลภ ชาวเน็ตซัดทำเกินไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจนายหน้ารายหนึ่งโพสต์ภาพ “ตึกร้าง” ถูกขนาบข้างด้วยคอนโดฯ หรูใจกลางกรุง เผยเรื่องราวการเจรจาขอซื้อตึกร้างกับชายชราเจ้าของที่ไม่ยอมขาย พร้อมวลีเด็ด “โชคมาแล้ว เอาแค่พอดี อย่าโลภ” ชาวเน็ตจวกยับ เจ้าของไม่ผิด นายหน้าทำเกินเหตุ

โรงแรม ท่องเที่ยว “ขาย - ปิดกิจการ” เซ่นพิษ โควิด-19

“พระพยอม” ฮึดสู้ ทวงเงิน10ล้านบาทคืนตามช่องทางกฎหมาย

เพจ “นอนนับเงิน ด้วยอสังหาฯ” ได้โพสต์รูปตึกแถวร้างที่อยู่ใกล้หัวมุมแยกพระราม 9 กรุงเทพฯ สภาพถูกล้อมไปด้วยคอนโดมิเนียมหรู เหลือเพียงตึกทรุดโทรมเด่นชัดออกมาตรงกลาง โดยผู้โพสต์เผยรายละเอียดว่า ที่ดินแปลงนี้เดิมทีบริษัทที่สร้างคอนโดฯ ตั้งใจจะซื้อ โดยให้ตนเองนั้นไปตามหาเจ้าของ โดยใช้วิธีสืบจากบิลค่าไฟทำให้ทราบว่าเจ้าของอยู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้โพสต์ซึ่งเป็นนายหน้าซื้อขายที่ดินคนดังกล่าวได้เผยอีกว่า เมื่อไปหาเจ้าของซึ่งเป็นชายสูงอายุ คาดว่าอีกฝ่ายน่าจะรู้ถึงจุดประสงค์ ได้รับคำพูดในเชิงไม่ให้เกียรติ

 “ทั้งที่เราเอาเงินมาให้ด้วยตัวเลขที่สูงมาก สำหรับตึกแถวร้าง 1 ห้อง” และทางคอนโดฯ สามารถออกแบบได้โดยไม่จำเป็นต้องซื้อตึกแถวห้องนี้ แต่เจ้าของตึกแถวมั่นใจว่าคอนโดฯ ไม่สามารถขึ้นได้หากไม่ซื้อตึกแถวร้าง 1 ห้องนี้ โดยผู้โพสต์อ้างว่า ทางเจ้าของตึกได้พูดซ้ำๆ ว่า “อั๊วแก่แล้ว เป็นโรคหัวใจ อยากได้ตัวเลขสมน้ำสมเนื้อหน่อย ผลลัพธ์ จึงเป็นแบบที่เห็นละครับ ทุกครั้งที่ผ่านตรงนี้ ได้อุทาหรณ์เสมอว่า “คนเราโชคมาแล้ว เอาแค่พอดี อย่าโลภ” เจตนาของโพสต์นี้ไว้เตือนสติทุกคน ไม่ว่าจะต่อรองอะไร อย่าไปบีบอีกฝ่ายจนเกินไป แทนที่จะได้ 10 กลายเป็น 0 ไปซะอย่างนั้น ตัวเลขสมมตินะครับ”

ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก บางรายชี้ว่าเป็นสิทธิของเจ้าของตึกที่จะไม่ขาย และไม่ใช่เรื่องผิด เพราะอาจเห็นในคุณค่าของทรัพย์สินตนเองมีมูลค่าสูงจากความรู้สึก และไม่สมควรนำเรื่องราวดังกล่าวมาแชร์ในโซเชียลฯ เหมือนการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล สามารถฟ้องกลับได้

และบางรายยังนำกรณีไปสอบถามทางเจ้าของโครงการคอนโดฯ ว่าหากในอนาคตไม่ขายที่ดินให้คอนโดจะโดนนำเรื่องราวมาโพสต์แบบนี้ด้วยหรือไม่ ทำให้เกิดกระแสด้านลบมากกว่าด้านดี และล่าสุดเพจต้นเรื่องได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากชาวเน็ตต่างคอมเมนต์วิจารณ์ในทางลบ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ