พปชร.เดือด !! “สิระ” เสนอกก.บห.ชุดใหม่ ต้องไม่เกี่ยวยาเสพติด “ไผ่ ลิกค์” สวน บ้ารึป่าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุม ส.ส.พปชร. เดือด หลัง นายสิระ เจนจาคะ เสนอกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ต้องไม่เกี่ยวพันยาเสพติด ทำให้ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ที่นั่งฟังอยู่รู้สึกไม่พอใจ ตะโกนสวนกลับไปทันทีว่า “บ้ารึป่าว” เราไปดูบรรยากาศในชาวงนี้กัน

ไลน์พปชร. เดือด “ไผ่ ลิกค์” ซัด “สิระ” เหมือนเหยียบกัน หลังไล่“ธรรมนัส” ลาออก

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในการประชุม ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ประจำสัปดาห์ โดนนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.ได้ลุกขึ้นหารือ โดยเสนอว่าให้คณะกรรมการบริหารชุดชั่วคราว ต้องเพิ่มคุณสมบัติผู้สมัครกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยอย่าให้ผู้ที่เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเข้ามาดำรงตำแหน่ง ทำให้นายไผ่ ลิงค์ ส.ส.กำแพงเพชร ตะโกนสวนอย่างไม่พอใจว่า “บ้ารึเปล่า!” ถึง 3 ครั้งติดต่อกัน ทำให้นายไพบูลย์ รีบตัดบทระบุว่า สิ่งที่นายสิระเสนอนั้นไม่ได้อยู่ในวาระการประชุม ก่อนที่จะเชิญสื่อออกนอกห้อง

ด้านนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าการที่ตนต้องทักท้วง นายสิระ เนื่องจากตนเห็นว่า ขณะนั้นที่ประชุมส.ส.พรรค กำลังเข้าสู่การซักซ้อมเพื่อเตรียมข้อมูลและความพร้อมในการประชุมสภา ที่จะมีการอภิปรายร่าง พ.ร.บ. โอนงบประมาณรายจ่าย ในวันที่ 17 มิ.ย.

แต่อยู่ ๆ นายสิระ กลับพูดเรื่องนี้ขึ้นมากล่าวกลางที่ประชุม นอกวาระการประชุม ทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคเสียหาย เพราะพรรคพลังประชารัฐไม่ได้สนับสนุนให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอยู่แล้ว จึงไม่ทราบเจตนาของนายสิระ

ด้านนายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการหัวหน้าพรรค เปิดเผยว่า วันศุกร์ 19 มิถุนายน เวลา 10.00น.จะมีการประชุมเพื่อกำหนดวันเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ เบื้องต้นได้คุยกับ นายอุตตม ว่าอาจจะเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่วันที่ 3 กรกฎาคม เวลา 10.00น. แต่ยังไม่ยืนยันสถานที่

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในการประชุมวันที่ 19 มิ.ย.ที่ประชุมจะพิจารณาวาระแก้ไขข้อบังคับพรรคใหม่ และเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าจะมีการเสนอรายชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรค เป็นหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว

บิ๊กป้อม ย้ำไม่พร้อมเป็นหัวหน้าพปชร. เพราะ ยังไม่ถึงเวลา

ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค ล่าสุดแคนดิเดตยังมี 2 คนตามเดิมคือนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง แกนนำกลุ่มเพชรบูรณ์และนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท รองหัวหน้าพรรค แกนนำกลุ่มสามมิตร

ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. กล่าวว่า ในวันที่ 19 มิ.ย.ที่จะมีการประชุม คงไม่ได้ไป เพราะไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคจะไปทำไม เมื่อถามอีกว่า ได้ซ้อมรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า"ยังไม่รู้เลย จะไปรู้ได้ยังไงก็ต้องแล้วแต่สมาชิกพรรคเขา" เมื่อถามว่า สมาชิกพรรคส่วนใหญ่ออกมาให้สัมภาษณ์สนับสนุน พล.อ.ประวิตร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า คนที่ไม่ให้สัมภาษณ์ก็ไม่สนับสนุนไง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและรักษาเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตอบคำถามว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่หรือไม่ ว่า แล้วแต่ที่ประชุม ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมและหัวหน้าคนใหม่เหมือนกัน รวมทั้งเรื่องสัดส่วนกรรมการบริหารพรรคก็เป็นเรื่องต้องหารือกันอีกเช่นกัน และอย่าเพิ่งคาดเดาหรือคิดไปล่วงหน้า "ขอให้เดินทีละก้าว กินข้าวทีละคำ"

“ไผ่ ลิกค์” ซัด “สิระ” มีเบื้องหลัง เลื่อยเก้าอี้ “ธรรมนัส”

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ