ทบ.เสนอ เปลี่ยนวันเกณฑ์ทหาร ชี้ ผ่อนผัน-สมัครใจ ต้องทำก่อนวันตรวจเลือก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพบกเสนอปรับแนวทาง การเกณฑ์ทหารปีนี้ใหม่ หลังถูกตัดงบฯช่วยโควิด ลดวันตรวจเลือกทหาร ส่วนคน"สละสิทธิ์ผ่อนผัน-สมัครใจ"ต้องทำก่อนวันตรวจเลือกเท่านั้น

รายงานข่าวแจ้งว่า กองทัพบกได้เสนอปรับปรุงแนวทาง และลดจำนวนวันตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี 2563 ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้กระทรวงกลาโหมพิจารณาอนุมัติจากที่กำหนดไว้ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 23 ส.ค.เว้นวันที่ 28 ก.ค.และ 12 ส.ค. (รวม 27 วัน) เพื่อลดความคับคั่งของผู้เข้ารับการตรวจเลือกฯ เปลี่ยนมาเป็นวันที่ 23 ก.ค. - 9 ส.ค.เว้นวันที่ 28 ก.ค. (รวม 17 วัน)

เกณฑ์ทหาร 63 กองทัพ แจ้งผู้รับการตรวจเลือกทุกคน ต้องแก้หมายเรียกสด.35 ใหม่

เนื่องจาก กองทัพบกถูกปรับลดงบประมาณเพื่อไปสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาด โควิด-19 ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ ได้ลดลงมาเป็นลำดับ จนรัฐบาลได้กำหนดมาตรการผ่อนปรนแล้วดังนั้น จำนวนคนที่เข้ารับการตรวจเลือกฯ เดิมกำหนดไว้วันละไม่เกิน 150 คน ให้ปรับเพิ่มเป็นวันละไม่เกิน 500 คน/หน่วย ซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่ายไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม มาตรการการควบคุม และเฝ้าระวังโรคตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขยังคงมีความเข้มข้น และให้หน่วยตรวจเลือกฯปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

นอกจากนั้น ยังเสนอปรับปรุงแนวทางการขอสละสิทธิ์ผ่อนผัน และการสมัครใจเข้ารับราชการจะต้องแจ้งความประสงค์ที่หน่วยสัสดีเขตในภูมิลำเนาของตน ระหว่างวันที่ 26 มิ.ย. - 22 ก.ค.63 จึงไม่สามารถขอสละสิทธิ์ หรือสมัครใจได้ระหว่างวันที่มีการตรวจเลือกฯ ได้

เกณฑ์ทหาร ปี 2563 เคาะแล้ว !! 23 ก.ค.-31 ส.ค.นี้

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ