สถานการณ์โลก 17 มิ.ย.2563


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พีพีทีวี รวบรวมข่าวต่างประเทศและสถานการณ์ที่เกิดทั่วโลก ช่วงวันที่ 17 มิ.ย.2563 ไว้แล้วที่นี่

วันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ ยื่นหนังสือลาออก แสดงความรับผิดชอบต่อความสัมพันธ์ที่ทวีความร้าวฉานรุนแรงขึ้นอย่างรวดเร็วระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

รมว.รวมชาติ ยื่นหนังสือลาออก รับผิดชอบความสัมพันธ์ เกาหลีเหนือ-ใต้ เลวร้ายลง

ผู้โดยสารรถไฟในสวิตเซอร์แลนด์รายหนึ่งลืมพัสดุไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยภายในเต็มไปด้วยทองคำแท่ง รวมมูลค่าเกือบ 6 ล้านบาท จนปัจจุบันยังไม่พบตัวเจ้าของ

สวิตเซอร์แลนด์ประกาศตามหาผู้ที่ลืมทองคำแท่งทิ้งไว้บนรถไฟ

เกาหลีเหนือปฏิเสธข้อเสนอของรัฐบาลเกาหลีใต้ ที่ต้องการส่งทูตพิเศษไปเจรจา เพื่อสมานรอยร้าวรอบใหม่ ที่มีชนวนเหตุมาจากการโปรยใบปลิวข้ามแดน

เกาหลีเหนือเมินเกาหลีใต้ขอส่งทูตพิเศษสมานรอยร้าว

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฝรั่งเศสทั่วประเทศ ร่วมประท้วงเรียกร้องขึ้นค่าแรงและสวัสดิการ ก่อนสถานการณ์บานปลาย หลังตำรวจยิงแก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมในกรุงปารีส

ฝรั่งเศสยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบหมอ-พยาบาล ประท้วงขึ้นค่าแรง

หลังการระเบิดทำลาย สำนักงานติดต่อประสานงานระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ วานนี้ (17 มิ.ย.) ล่าสุด เกาหลีเหนือส่งกองกำลังทหารเข้าเขตปลอดทหาร 2 แห่ง พร้อมปฏิเสธการส่งทูตพิเศษจากเกาหลีใต้

เกาหลีเหนือส่งกำลังทหารเข้าประจำการ "เขตปลอดทหาร"

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ลงนามในคำสั้งปฏิรูปตำรวจ โดยจะจัดสรรงบอุดหนุนจากรัฐบาลกลางเพื่อจูงใจให้เจ้าหน้าที่ปรับปรุงการทำงาน และ หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง

“ทรัมป์” ลงนามคำสั่งปฏิรูปตำรวจ- ลดการใช้ความรุนแรง

กองทัพอินเดียเปิดเผยว่ามีทหารเสียชีวิตอย่างน้อย 20 นาย จากการปะทะกับทหารจีน ที่ชายแดนบริเวณเทือกเขาหิมาลัย โดยทั้งสองฝ่ายต่างอ้างว่ามีการลุกล้ำดินแดน

ปะทะเดือด!! ทหารจีน - อินเดีย เผชิญหน้าบนเทือกเขาหิมาลัย พลีชีพ 20 นาย

ก่อนหน้านี้ที่ คิม โย จอง น้องสาวของ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ออกมาขู่ ตัดความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้หนึ่งในนั้นคือการทำลายสำนักงานติดต่อระหว่างกัน ล่าสุด ถูกระเบิดทิ้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สั่งบึ้ม!! สำนักงานติดต่อประสานงานระหว่าง "เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ