อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 17 มิ.ย. 63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ช่วงวันที่ 17 มิ.ย. 2563 (ตามเวลาในประเทศไทย)

นายฮวน ออร์แลนโด เฮอร์นันเดซ ประธานาธิบดีฮอนดูรัส แถลงผ่านทีวีว่าตนเอง ติดเชื้อ โควิด-19 หลังเข้ารับการวินิจฉัย เช่นเดียวกับ สตรีหมายเลขหนึ่งและผู้ช่วยอีก 2 คน

ปธน.ฮอนดูรัสและภรรยา ติดเชื้อโควิด-19

กลุ่มสายการบินในสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์คุมเข้มการแพร่ระบาดโควิด-19 วางกฎเหล็ก ผู้โดยสารไม่สวมหน้ากากอนามัยจะถูกขึ้นบัญชีสายการบิน

สายการบินสหรัฐฯ ขู่ขึ้นบัญชีผู้โดยสารไม่สวมหน้ากากอนามัย

ยังคงพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้นในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ล่าสุด สั่งปิดโรงเรียนทุกแห่ง พร้อมยกระดับประกาศเตือนฉุกเฉินเป็นจาก 3 เป็น 2

กรุงปักกิ่งสั่งปิดโรงเรียน ยกระดับเตือนฉุกเฉินเป็นระดับ 2 คุมโควิด-19

กรุงปักกิ่งเพิ่มความเข้มงวดมาตรการสกัดการระบาดของ โควิด-19 รอบใหม่ ห้ามประชาชนกลุ่มเสี่ยงเดินทางออกนอกเมืองหลวง หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 27 คน ทำให้จนถึงขณะนี้ มีผู้ป่วยที่เชื่อมโยงกับตลาดซินฟาตี้แล้วมากกว่าร้อยคน

ปักกิ่ง เพิ่มคุมเข้มสกัด โควิด-19 รอบใหม่ หลังพบป่วยเพิ่ม 27 คน

ทีมวิจัยมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ดของอังกฤษพบว่า ยาแก้อักเสบ “เด็กซาเมทาโซน” ซึ่งมีราคาถูกและใช้กันอย่างแพร่หลาย สามารถลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการหนัก โดยกระทรวงสาธาณสุขได้อนุมัติให้สถานพยาบาลของรัฐใช้ยาดังกล่าวแล้ว

อังกฤษพบยาแก้อักเสบ “เด็กซาเมทาโซน” ช่วยชีวิตผู้ป่วยโควิด-19

หลังจากจีนพบผู้ติดเชื้อรายใหม่และหลายประเทศเริ่มผ่อนปรนมาตรการท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 สิ่งที่น่ากังวลก็คือการระบาดระลอกสอง เพราะหากมีการระบาดระลอกสอง หลายประเทศอาจต้องตกอยู่ภายใต้การล็อคดาวน์อีกครั้ง ซึ่งการล็อคดาวน์รอบที่สองถูกคาดการณ์ว่าจะส่งผลทางเศรษฐกิจรุนแรงกว่าการล็อคดาวน์รอบแรก

โควิด-19 ระบาดรอบสอง อาจกระทบเศรษฐกิจรุนแรงกว่ารอบแรก

สถานการณ์โลก 17 มิ.ย.2563

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ