เกาหลีเหนือส่งกำลังทหารเข้าประจำการ "เขตปลอดทหาร"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังการระเบิดทำลาย สำนักงานติดต่อประสานงานระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ วานนี้ (17 มิ.ย.) ล่าสุด เกาหลีเหนือส่งกองกำลังทหารเข้าเขตปลอดทหาร 2 แห่ง พร้อมปฏิเสธการส่งทูตพิเศษจากเกาหลีใต้

ความร้อนระอุปะทุขึ้นมาอีกครั้ง ระหว่างความสัมพันธ์ของเกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ หลังจากเกาหลีเหนือสั่งระเบิด สำนักงานติดต่อประสานงานระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ จนพังราบเป็นหน้ากลอง

สถานการณ์โลก 17 มิ.ย.2563

ล่าสุด โฆษกประจำกองทัพบกเกาหลีเหนือ กล่าวแถลงการณ์ผ่านสำนักข่าว KCNA ว่า จะส่งกำลังทหารไปในพื้นที่ภูเขาคุมกังบริเวณชายฝั่งตะวันออกอันเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เขตอุตสาหกรรมเมืองแกซองบริเวณชายแดนฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นเขตปลอดทหาร

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 17 มิ.ย. 63

พร้อมกับตั้งเสาป้องกันอีกครั้ง หลังจากที่มีการรื้อถอนนออกจากเขตปลอดทหารที่แบ่งเขตแดนระหว่าง 2 เกาหลีภายใต้ข้อตกลงทวิภาคีไปแล้วก่อนหน้านี้

สั่งบึ้ม!! สำนักงานติดต่อประสานงานระหว่าง "เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้"

น้องสาว ผู้นำคิมจองอึน ประกาศตัดความสัมพันธ์ เกาหลีใต้

ขณะเดียวกันได้ปฏิเสธคำขอของรัฐบาลเกาหลีใต้ ที่ขอส่งทูตพิเศษ 2 คนของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ไปยังเกาหลีเหนือ เพื่อเปิดการเจรจาผ่อนคลายความตึงเครียดครั้งนี้ โดยทูตพิเศษ 2 คนดังกล่าวคือ ชุง อุย-ยอง ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของเกาหลีใต้ และ ซูห์ ฮูน ผู้อำนวยการหน่วยสืบราชการลับของเกาหลีใต้ 

เกาหลีเหนือตัดขาดการสื่อสารทั้งหมดกับเกาหลีใต้ หลังเกิดประเด็น “ใบปลิวข้ามเขตแดน”

เรียบเรียงจาก : theguardian

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ