นิวซีแลนด์สั่งทหารคุมศูนย์กักโรค หลังผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เล็ดลอด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯหญิงนิวซีแลนด์ สั่งกำลังทหารเข้าควบคุมระบบกักโรค หลังเจ้าหน้าที่หละหลวมปล่อยผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ใหม่ 2 คน เดินทางไปทั่วประเทศ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 17 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 17 มิ.ย. 63

เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.) นิวซีแลนด์กลับมาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีกครั้ง ลบสถิติการไม่พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในประเทศเลยติดต่อกัน 24 วัน โดยผู้ติดเชื้อใหม่ 2 คน เป็นผู้หญิงที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากอังกฤษ เข้ากักโรคที่เมืองโอ๊กแลนด์ได้เพียง 6 วัน ก็ได้รับอนุญาติเป็นกรณีพิเศษให้ไปร่วมงานศพที่กรุงเวลลิงตัน โดยไม่มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อน ทั้งที่หนึ่งในนั้นเริ่มมีอาการป่วยเล็กน้อย ก่อนจะมาตรวจพบในภายหลังว่าติดเชื้อทั้งคู่

ล่าสุด นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ออกมาแถลงข่าวที่รัฐสภา ระบุว่า ความล้มเหลวของระบบกักโรคเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ มันไม่ควรจะเกิดขึ้น และต้องไม่เกิดขึ้นอีก

นางอาร์เดิร์น เน้นย้ำว่า เราต้องการความมั่นใจ และความเป็นระเบียบเรียบร้อยตามแบบทหาร โดยเธอได้ใช้อำนาจแต่งตั้งรองผู้บัญชาการกระทรวงกลาโหม ให้เข้าไปดูแลควบคุมกระบวนการผ่านแดน การทำงานของศูนย์กักกันโรคทั่วประเทศ รวมถึงการพิจารณารับ-ปล่อยตัวผู้ที่ต้องเข้ามาตรการกักกันโรค โควิด-19

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลนิวซีแลนด์เพิ่งจะประกาศยกเลิกมาตรการ โควิด-19 ทั้งหมด ยกเว้นการเปิดพรมแดน เพราะสามารถคุมการแพร่ระบาดในประเทศได้แล้ว

นิวซีแลนด์เตรียมยกเลิกมาตรการคุมโควิด-19 ทั้งหมด

ถอดบทเรียน “นิวซีแลนด์” หลังประกาศปลอดเชื้อโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ