"หม่อมเต่า"เปิดใจ รปช.ไม่เห็นด้วย ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย ตั้งโต๊ะแถลง หลัง ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ลาออกจากหัวหน้าพรรค เตรียมเสนอชื่อนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นรมว.แรงงาน ขณะที่ หม่อมเต่า บอกว่า อยากเห็นพรรคเดินไปตามวิถีทางที่ปกติ แต่คนในพรรคไม่เห็นด้วย เลยไม่รู้จะอยู่ไปทำไม

วันนี้ 17 มิ.ย.2563 นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย แถลงต่อสื่อมวลชนที่อาคารทรู แฟซิฟิค เพลส ชั้น 28 ว่า ไม่คิดว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคก่อนการประชุมใหญ่พรรควันที่ 5 ก.ค.นี้ เมื่อได้รับหนังสือก็ค่อนข้างตกใจ เพราะตัดสินใจกะทันหันและรวดเร็ว

“หม่อมเต่า” ยื่นลาออกจากหัวหน้าพรรครปช.

ที่ผ่านมาไม่มีความขัดแย้งในการทำงาน ส่วนการประเมินไม่ผ่านโปรเบชั่น ก็ไม่ใช่ความจริง เพราะการส่งคนไปเป็นรัฐมนตรี ไม่ใช่การทดลองงานหรือฝึกงาน ส่วนเรื่องการเบิกจ่ายเงินประกันสังคมล่าช้า ไม่ได้เป็นเพราะรัฐมนตรี แต่เป็นเพราะระบบคอมพิวเตอร์ จึงไม่ใช่การกดดันให้ลาออก

แต่ดูเหมือนว่าคำแถลงของแกนนำพรรคคสำคัญครั้งนี้ ไม่ตรงกับคำพูดเปิดใจของ ม.ร.ว.จัตุมงคล ที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนประจำกระทรวงแรงงานวันนี้ว่า "ผมอยากเห็นพรรคนี้ เดินไปตามวิถีทางที่ปกติ ในชีวิตผมเข้าทำงานในพรรคนี้ตั้งใจทำงาน แต่คนในพรรคไม่เห็นด้วยกับเรา เลยไม่รู้จะอยู่ไปทำไม ผมเพิ่งทำงานมา 1 ปี จะบอกว่าผมไม่ผ่านโปรได้อย่างไร ไม่ได้โกรธ ไม่ได้น้อยใจ แต่ทิศทางที่พรรคจะไปไม่ใช่ทิศทางที่ผมจะไป"

รปช.ชง"เอนก"นั่ง รมว.แรงงาน

ส่วนคนจะมาเป็นรมว.แรงงานคนใหม่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะทำหนังสือแจ้งว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคอีกแล้ว พร้อมชื่อนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นรมว.แรงงานในโควตาขอพรรคในการปรับ ครม.ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่นายเอนก บอกว่า ไม่เคยดิ้นรนทะเยอทะยานอยากเป็นรัฐมนตรี ซึ่งต้องมีความเหมาะสมและความพร้อมเพรียงหลายอย่าง

ส่วนการปรับ ครม.จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ขอให้ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี โดยพรรคจะไม่กดดันและเร่งรัด เพียงแต่ให้นายกรัฐมนตรีทราบว่าพรรคมีตัวบุคคลที่พร้อมจะทำหน้าที่รมว.แรงงานได้ทันที

"หม่อมเต่า" อ้าแขนรับ "หมอวรงค์" ไม่ปฏิเสธ "สุเทพ" ประสาน

"เอนก"นำทีมเปิดตัวพรรครวมพลังประชาชาติไทย อ้าง “สุเทพ” เป็นแค่สมาชิก

“สุเทพ” ร่วมเปิด “พรรคพลังประชาชาติไทย” ย้ำไม่รับตำแหน่งผู้บริหารในพรรค

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ