“ทรัมป์”ถูกแฉขอร้องผู้นำจีนช่วยชนะเลือกตั้งอีกสมัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคง เผยประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ขอร้องให้ ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ผู้นำจีน ช่วยสั่งซื้อสินค้าเกษตรของสหรัฐฯ เพื่อให้ตัวเขาได้รับการเลือกตั้งอีกสมัย

สหรัฐฯ-จีน บรรลุข้อตกลงการค้าเบื้องต้น

“ทรัมป์”เรียกร้องจีนสอบ “ไบเดน” สมาชิกพรรคเดโมแครต

การเปิดเผยดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของหนังสือที่มีชื่อว่า The Room Where It Happened: A White House Memoir.  ซึ่งเขียนโดย จอห์น โบลตัน อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์

โบลตัน เขียนว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นระหว่างการประชุม G-20  ในปี 2019 ที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น  ระหว่างที่ ทรัมป์ พบกับ ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ผู้นำจีน ซึ่ง จู่ๆ ทรัมป์ ก็พูดถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่กำลังจะมาถึงในช่วงปลายปีนี้

โดยระหว่างหารือกัน ทรัมป์ ได้ย้ำว่าการที่จีนนำเข้าถั่วเหลืองและข้าวสาลีจากสหรัฐเพิ่มมากขึ้นจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ พร้อมทั้งยังขอร้องให้ ผู้นำจีน สั่งซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐฯ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  

 ขณะที่ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมากระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ยื่นคำร้องต่อศาลขอให้มีคำสั่งระงับการตีพิมพ์จำหน่ายหนังสือเล่มนี้ โดยให้เหตุผลว่าเป็นการละเมิดข้อตกลงไม่เปิดเผยข้อมูล ที่โบลตัน ลงนาม ก่อนดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาความมั่นคงเมื่อปี 2018

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ