เยอรมนีใช้โรงฆ่าสัตว์กักคนกว่า 1,000 คน เพื่อตรวจโควิด-19 เจอ 650 คนผลเป็นบวก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนนับพันได้รับคำสั่งให้ไปกักตัวที่โรงฆ่าสัตว์ และ แปรรูปเนื้อสัตว์ แห่งหนึ่งที่เมือง Gütersloh ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19

หลังจากเรื่องนี้ถูกเปิดเผยการดำเนินการก็ถูกระงับทันที โดยที่ผ่านมามีคนที่เข้ารับการทดสอบเชื้อโควิด-19 แล้วมากกว่า 1,000 คน และยังคงเหลืออีกหลายพันคนที่รอการทดสอบ ผู้คนที่เข้ามาติดต่อขอรับการทดสอบบอกว่าพวกเขาจะถูกกักกันจนกว่าพวกเขาจะได้รับคำตอบว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 650 คนที่ผลลัพธ์ออกมาติดเชื้อโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 มิ.ย. 63

โฆษกของโรงฆ่าสัตว์ Tönnies Group ได้ออกมา กล่าวขอโทษต่อการดำเนินการดังกล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์พบว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อเดือนที่แล้วเยอรมนีเห็นด้วยกับข้อเสนอห้ามการใช้แรงงานชั่วคราวที่โรงฆ่าสัตว์ หลังจากการติดเชื้อในเมือง Münsterและ Coesfeld รัฐนอร์ดไรน์ – เวสต์ฟาเลีย

สำหรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีผลให้ทางการเยอรมนีสั่งทำความสะอาดโรงฆ่าสัตว์  ปรับปรุงสภาพแวดล้อมการทำงาน หลังก่อนหน้านี้ที่มีการระบาดโควิด-19 ใรโรงฆ่าสัตว์ เกิดจากคนงานพักอาศัยอยู่ด้วยกัน

ออสเตรเลียไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี

ขณะที่มาตรการอื่นๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวว่า "ยินดี" ที่จะใช้มาตรการป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ต่อไป

เช่น สั่งปิดโรงเรียนและศูนย์ดูแลเด็กในภูมิภาคจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย. ขณะที่กิจกรรมใหญ่ๆ จะถูกห้ามจัดขึ้นจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม

อย่างไรก็ตาม เยอรมนีเป็นประเทศหนึ่งในยุโรปที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวาง ในการจัดการกับโควิด-19 แม้ว่าจะมีประชากรมากที่สุดในสหภาพยุโรป แต่เยอรมนีก็มีผู้เสียชีวิตน้อยกว่า 9,000 คน

ขณะที่ประเทศอื่น ๆ มีการระบาดของโควิด-19 ในโรงงานฆ่าสัตว์ ทั้งในฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา ซึ่งคนงานในโรงงานอย่างน้อย  2 แห่งเสียชีวิต

เรียบเรียง :  BBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ