ก.คลัง-ททท.-ธ.กรุงไทย เตรียมเปิดตัวเว็บไซต์จอง “เราไปเที่ยวกัน–เที่ยวปันสุข” 1 ก.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง เตรียมถกธนาคารกรุงไทย และ ททท. เตรียมเปิดตัวเว็บไซต์เพื่อลงทะเบียนร่วมโครงการ “เราไปเที่ยวกัน – เที่ยวปันสุข” 1 กรกฎาคมนี้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 มิ.ย. 63

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ กระทรวงการคลังจะหารือร่วมกับธนาคารกรุงไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เพื่อสรุปแนวทางการทำเว็บไซต์เพื่อใช้ในโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว เพื่อที่จะเปิดตัวในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 โดยก่อนหน้าที่จะเปิดตัวจะต้องทำการชี้แจงและสร้างความเข้าใจกับประชาชนที่จะเข้าร่วมโครงการ ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวนี้จะสนับสนุนการท่องเที่ยวของประชาชนในโครงการเราไปเที่ยวกัน และโครงการเที่ยวปันสุข

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 มิ.ย. 63

สำหรับโครงการ “เราไปเที่ยวกัน” จะใช้สิทธิ์ได้ 1 ครั้ง คือ ค่าห้องพักสูงสุดไม่เกิน 5 ห้องพักต่อคน สูงสุดไม่เกิน 5 คืน โดยไม่จำกัดราคาค่าห้อง ราคาห้องจะแพงเท่าไหร่ก็ได้ โดยรัฐบาลจะช่วยจ่ายให้ 40% หรือไม่เกิน 3 พันบาทต่อคืน ประชาชนที่สนใจจะต้องเข้ามาดูรายชื่อโรงแรมที่พักที่เข้าร่วมโครงการในเว็บไซต์ที่เตรียมจะเปิดตัว และทำการจองตรงกับโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ และจะต้องจ่ายเงินให้กับโรงแรมที่พักทันทีในอัตรา 60% เพื่อให้โรงแรมมีเงินไปหมุนเวียน

ททท.เตือน ยังไม่มีเว็บลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข”

หลังจากนั้นเมื่อจองโรงแรมได้แล้ว ประชาชนจะต้องมาลงทะเบียนในระบบของเว็บไซต์เดิมอีกครั้งหนึ่ง เพื่อที่เป็นการยืนยันตัวตนว่าจะไปท่องเที่ยวจริง และระบบจะโอนเงิน 40% ค่าที่พักในส่วนที่เหลือให้กับโรงแรม พร้อมสิทธิ์ E-Voucher ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง จำนวน 600 บาทต่อคืน (สูงสุดไม่เกิน 5 คืน) ให้กับผู้ไปเที่ยว ในวันที่ผู้จองที่พักเข้าเช็กอินที่โรงแรมที่พักในวันแรก โดยสิทธิ์ดังกล่าวจะจ่ายทุกวัน วันละ 600 บาท และผู้ได้รับสิทธิ์จะต้องใช้ให้หมดภายในวันที่เช็กเอาต์ก่อนเวลา 00.00 น.

เปิดขั้นตอนลงทะเบียน รับสิทธิ์ “เที่ยวปันสุข”

ขณะที่การจองตั๋วสายการบิน ในโครงการ “เที่ยวปันสุข” ที่เป็นลักษณะการร่วมจ่าย (CO-PAY) จะมีสายการบินเข้าร่วมโครงการในเว็บไซต์เป็นสายการบินทั่วไป ไม่ได้จำกัดแค่สายการบินต้นทุนต่ำ โดยรัฐบาลจะร่วมจ่ายให้ 40% แต่ไม่เกิน 1 พันบาท และได้สิทธิ์คนเดียวครั้งเดียว โดยตอนนี้กำลังหารือกับสายการบินว่าจะสามารถจ่ายเงินในลักษณะของโรงแรมได้หรือไม่ คือจ่ายเฉพาะส่วน 60% ที่ประชาชนต้องจ่าย ส่วน 40% ที่รัฐบาลจะออกให้จะทำการโอนตรงให้กับสายการบิน หรือประชาชนรับผิดชอบจ่ายทั้งหมด 100% ก่อนและรัฐบาลจะจ่ายส่วนลดคืนให้ประชาชนโดย ตรงในภายหลัง ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการหารือ โดยในส่วนสายการบินมีแค่ 2 ล้านสิทธิ์เท่านั้น

เปิดเงื่อนไข จองสิทธิ์ส่วนลดตั๋วเครื่องบิน เช็กก่อนลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" ดีเดย์ 1 ก.ค.

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ