เสียงจากนักดนตรี 4 เดือนติดล็อกโควิด ชีวิตลำบาก อีก 7 วันไม่ผ่อนปรน แย่แน่ ร้องนายกฯช่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มนักดนตรีนักร้องอิสระ ตบเท้ายื่นหนังสือถึงนายกฯวอนเร่งคลายล็อก ครวญ 4 เดือน ชีวิตลำบาก อีก7 วันยังไม่เปิดร้านแย่แน่ ศบค.นัดตัวแทนคุยหาแนวทางพรุ่งนี้

กลุ่มนักดนตรีอิสระทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ประมาณ 20 คน  รวมกลุ่มถือป้ายข้อความ  “ขออาชีพของเราคืน คนดนตรีต้องการพื้นที่ทำมาหากิน” พร้อมยื่นหนังสือถึงถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกร้องให้ปลดล็อกกิจกรรมประเภทการเล่นดนตรีสด ทีมวงดนตรีลูกทุ่ง และแดนซ์เซอร์ ให้กลับมาประกอบกิจการได้ตามวิถีเดิมภายใน 7 วัน

เปิดคำลาจากใจ "ครอบครัว - คนสนิท” ถึง “ตั้ว ศรัณยู”

น.ส.พรพรรณ เภตรารัตน์ ตัวแทนกลุ่ม กล่าวว่า นักดนตรีกลางคืนได้รับผลกระทบตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังประกาศให้สถานบันเทิงหยุดให้บริการ ทำให้ขาดรายได้จุนเจือครอบครัว และขาดสภาพคล่องทางการเงินอย่างรุนแรง แต่เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น มีการคลายล็อกระยะ 4 ร้านอาหารสามารถเปิดได้ จำหน่ายแอลกอฮอล์ได้ แต่นักดนตรีไม่สามารถกลับมาทำงานได้ตามเดิม ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในครัวเรือนสะสมทุกเดือน แม้ส่วนใหญ่จะได้จากเงินเยียวยาจากทางรัฐบาลแต่ก็ไม่เพียงพอ หากหลังจากนี้รัฐบาลยังไม่ให้นักดนตรีกลับมาประกอบอาชีพภายใน 7 วันนี้ จะทำให้ค่าใช้จ่ายสะสมรวมเป็น 4 เดือน

ด้านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับหนังสือ ระบุว่า เห็นถึงความลำบากของอาชีพทุกกลุ่มที่ทางรัฐบาลยังไม่ปลดล็อกกิจการให้ ซึ่งจะเร่งส่งเรื่องดำเนินการให้เร็วที่สุด ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล  

ล่าสุดมีรายงานจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. เรียกตัวแทนกลุ่มนักดนตรีอิสระร่วมเจรจาและวางแนวทางปฏิบัติการคลายล็อกอาชีพนักดนตรีอิสระ เวลา 10:00 น.วันพรุ่งนี้(19 มิถุนายน)

สถานการณ์โลก 18 มิ.ย.2563

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ