ทวิตเตอร์ทดสอบฟังก์ชันใหม่ “ทวีตข้อความด้วยเสียง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทวิตเตอร์ทดสอบระบบทวีตข้อความด้วยเสียง โดยจะเปิดให้ผู้ใช้งานระบบ iOS ได้ทดลองใช้ก่อน

เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย. 63) ทวิตเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทกำลังทดสอบฟังก์ชันใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์สามารถทวีตข้อความได้โดยใช้เสียงของพวกเขา ซึ่งสามารถบันทึกเสียงได้นานถึง 140 วินาทีในทวีตเดียว เพื่อประกอบข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และ GIF

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 มิ.ย. 63

สถานการณ์โลก 18 มิ.ย.2563

ในเบื้องต้น ฟังก์ชันนี้จะจำกัดเฉพาะผู้ใช้ทวิตเตอร์บนระบบ iOS ของ Apple และจะเปิดให้ผู้ใช้ iOS รายอื่นใช้งานได้ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ แต่ยังไม่มีรายละเอียดสำหรับผู้ใช้งานระบบ Androids

โดยผู้ใช้งานจะสามารถสร้างทวีตเสียงได้โดยกดที่ไอคอนรูป “คลื่น” บนหน้าจอขณะกำลังจะทวีตข้อความ

เอลี พาเวลา (Aly Pavela) โฆษกของทวิตเตอร์ กล่าวกับรอยเตอร์ว่า “เรากำลังทำงานเพื่อพัฒนาระบบการตรวจสอบเพิ่มเติมก่อนนำสิ่งนี้มาสู่ทุกคน เราจะตรวจสอบทวีตเสียงที่ถูกรายงานความไม่เหมาะสมตามกฎของเรา และจะดำเนินการตามระเบียบและข้อบังคับอย่างเข้มงวด”

คุณสมบัติใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อ “เพิ่มความเป็นมนุษย์มากขึ้น” ในการใช้ทวิตเตอร์

เจ้าหน้าที่ของทวิตเตอร์รายหนึ่งเขียนข้อความว่า “เรื่องบางเรื่องไม่สามารถบอกหรือถ่ายทอดแปลความได้ผ่านตัวอักษรเพียงอย่างเดียว ดังนั้น เราหวังว่าการทวีตด้วยเสียงจะสร้างประสบการณ์ที่เป็นมนุษย์มากขึ้นทั้งสำหรับผู้ฟังและผู้เล่า ไม่ว่าจะเป็นการเผชิญหน้ากับห่านป่าในละแวกบ้านของคุณ นักข่าวรายงานข่าวด่วน หรือเรื่องราวขณะเกิดการประท้วง เราหวังว่าการทวีตด้วยเสียงจะช่วยให้คุณสามารถแบ่งปันมุมมองของคุณได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วยเสียงของคุณ”

ขั้นตอนการทวีตข้อความด้วยเสียง

1.สร้างทวีตในลักษณะเดียวกับที่คุณทำกับข้อความ

2.ค้นหาไอคอนที่มีลักษณะคล้ายกับคลื่นเสียง หากคุณไม่เห็นไอคอน นั่นหมายความว่าฟังก์ชันทวีตด้วยเสียงยังไม่พร้อมให้บริการสำหรับคุณ คลิกที่ไอคอนนี้เพื่อเริ่มการบันทึกเสียง

3.กดบันทึก สามารถทวีตเสียงได้นานสูงสุด 140 วินาที จากนั้นกดทวีต

4.หากต้องการฟังทวีตเสียงที่ปรากฏในฟีดของคุณ เพียงคลิกที่เสียงที่จะเล่น คุณจะเห็นแถบเล่นเสียงที่ด้านล่างของแอปพลิเคชันปรากฏขึ้นมา

เรียบเรียงจาก Business Insider, Channel News Asia

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ