ชาวบ้าน ซัด โซเชียลฯเข้าใจผิด พระในคลิปไม่เคยเรี่ยไรเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีคลิปโซเชียลแอบถ่าย ชายแต่งกายคล้ายพระจีน ระบุว่ามีการขอเรี่ยไรอาหารและเงิน ที่บริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่งจ.นครปฐม เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านระแวกนั้น ทราบว่าพระในคลิปเป็นพระจริง ส่วนมีการให้ข่าวว่าเรี่ยไร่เงินจากชาวบ้าน คาดว่าเป็นการเข้าใจผิด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 มิ.ย. 63

จากที่เป็นข่าวชายแต่งกายเป็นพระสงฆ์มาขอรับบริจาคสิ่งของและเงินจากชาวบ้านที่ตลาดองค์พระปฐมเจดีย์ทุกวันหลังจากนั้นได้เดินกลับไปที่รถยนต์กระบะที่จอดไว้บริเวณเต้นท์ภายในองค์พระปฐมเจดีย์แล้วเปลี่ยนเสื้อผ้า สวมหมวกกันน็อค แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามกับนางกองแพง ศรีมันตะ แม่ค้าขายนกบริเวณหน้าวัดองค์พระปฐมเจดีย์  เล่าว่าเคยเห็นพระจีนรูปนี้เป็นประจำ ตั้งแต่พระรูปนี้ยังเด็ก เนื่องจากพระเป็นลูกค้าที่ชอบทำบุญ มาซื้อนกที่ร้านไปปล่อยเป็นประจำ ยืนยันว่าไม่ใช่พระปลอมอย่างที่เป็นข่าว และพระรูปนี้ก็ไม่เคยมาเรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน ที่ผ่านมาตำรวจเคยมาตรวจสอบแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติ 

หนึ่งในชาวบ้านที่ยังยืนยันว่า พระที่ปรากฎในคลิปเป็นพระจริงก็คือ นายวิสิทธิ ตาลบำรุง คนขับรถตุ๊กตุ๊ก บอกว่า พระรูปนี้ไม่เคยขอรับบริจาคใคร และทราบว่าพระรูปนี้ที่จริงแล้วค่อนข้างเป็นพระที่มีฐานะดี และเป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือคนยากจน คาดว่าคนที่ถ่ายคลิปน่าจะเข้าใจผิด

ร้องตรวจสอบชายแต่งกายคล้ายพระจีน เรี่ยไรเงิน-สิ่งของ

แต่ยอมรับว่าในบริเวณย่านนี้มีพระสงฆ์จากวัดอื่นมีพฤติการณ์ มายืนบิณฑบาตรับสิ่งของและเงินบริจาค ในช่วงเช้าของทุกวัน จากนั้นจะคัดสิ่งของที่ญาติโยมใส่บาตนำบางส่วนไป และสิ่งของบางส่วนก็จะนำมากองทิ้งไว้ โดยที่ชาวบ้านไม่ทราบสาเหตุ

ทีมข่าวพยายามตามหาพระจีนที่ปรากฎในคลิป ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่บอกว่าไม่ทราบ พระรูปนี้อาศัยอยู่ที่ใด แต่ทุกครั้งที่มาตลาดหน้าวัดพระปฐมเจดีย์ ก็มักจะเห็นพระรูปนี้มารูปเดียวเดินลงมาจากรถกระบะ เพื่อไปซื้อของในตลาดอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง  และไม่มีพฤติกรรมอย่างที่เป็นข่าวในคลิป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ