"ทนายอนันต์ชัย"มั่นใจสืบพยานใหม่ เอาผิดมือแทง"เต้"ได้แน่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้อนไปเมื่อปลายปี 2561 เกิดเหตุนายศุภชัย ทัฬหสุนทร กระโดดตึกศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เสียชีวิต หลังศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องจำเลยแทงบุตรชายเสียชีวิต เพราะ“นายตง” พยานปากสำคัญไม่ได้ขึ้นให้การในชั้นศาล โดยอ้างว่าป่วยทางจิต แต่ศาลอุทธรณ์ให้นำพยานปากนี้มาเบิกความใหม่ในศาลชั้นต้น ซึ่งนัดสืบพยานกันวันนี้ แต่ปรากฏว่าทางแพทย์ที่รักษานายตงไม่ได้มาที่ศาลด้วย จึงต้องเลื่อนการสืบพยานออกไปอีก

วันนี้ 18 มิ.ย. 2563 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ พร้อมด้วยนางเรวดี ทัฬหสุนทร แม่ของนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือ "เต้" นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตอุเทนถวาย ที่ถูกแทงเสียชีวิต เดินทางมา ตามนัดสืบพยาน นายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ หรือนายตง พร้อมแพทย์ที่ให้การรักษาตามคำสั่งของศาลชั้นอุทธรณ์

ทนายมั่นใจสืบพยาน "ตง" คดีแทงเต้ เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

โดยนายพีรวิชญ์ หรือ"ตง" คือพยานปากสำคัญในคดี ที่จะช่วยให้ศาลพิจารณาว่านายณัฐพงษ์ เงินคีรี หรือ โจ้ จำเลยในคดีนี้มีความผิดหรือไม่

เพราะย้อนไปเมื่อช่วงสงกรานต์ปี 2559 เหตุเกิดวันที่ 15 เม.ย.จากภาพในกล้องวงจรปิด จะเห็นจังหวะที่นายเต้ถูกแทง แม้ในภาพจะเห็นว่ามีคนอยู่จำนวนมาก แต่วันนั้นไม่มีใครกล้าให้การกับตำรวจ นอกจากนายตง ที่บอกกับตำรวจคืนนั้นว่า “นายโจ้” เป็นผู้ลงมือแทง

หลังจากนั้นในเดือนส.ค.นายตงก็เป็นคนไปชี้ตัวผู้ต้องหาและให้การยืนยันกับตำรวจด้วยตัวเอง แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงขั้นตอนสืบพยานในศาลชั้นต้น นายตงกลับไม่ได้ขึ้นให้การ โดยพ่ออ้างกับศาลว่าป่วยทางจิต จึงทำให้พยานหลักฐานมีน้ำหนักไม่พอ ศาลจึงพิจารณายกฟ้อง จนเป็นเหตุให้นายศุภชัย ทัฬหสุนทร ตัดสินใจกระโดดตึกศาลอาญาเสียชีวิต

ต่อมานายตงไปก่อนเหตุอาชญากรรมอีก 8 คดี และถูกตำรวจจับได้ ฝั่งโจทก์จึงเชื่อว่านายตงไม่น่าป่วยจริง จึงยื่นอุทธรณ์ให้ศาลสั่งสืบพยานปากนี้เพิ่ม

เปิดปากคำ “ตง” พบข้อมูล “ความยาวมีด” สอดคล้องความลึกบาดแผล “เต้”

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เผยว่า การสืบพยานครั้งนี้ นายตงอาจจะให้การว่า "เห็น หรือ ไม่เห็น" ว่าใครเป็นคนแทงเต้เสียชีวิต แต่ถึงจะบอกว่าไม่เห็น ก็เชื่อว่าจะยังเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เพราะนายตงเคยให้การในชั้นพนักงานสอบสวนมาแล้ว ซึ่งเป็นการให้การแบบปัจจุบันทันด่วน และเป็นคำให้การที่มีน้ำหนัก หากครั้งนี้กลับคำบอกว่าไม่เห็นว่าใครแทง ศาลก็อาจจะไม่เชื่อ

แม่"เต้"ขอบคุณทุกฝ่าย หวังลูกชายได้รับความเป็นธรรม

ขณะที่นางเรวดี ทัฬหสุนทร ผู้เป็นแม่ ก็ยอมรับว่ารู้สึกดีใจมากที่ศาลอนุญาตให้นายตงมาเบิกความได้ เพราะเป็นสิ่งที่นายศุภชัย พ่อของเต้ที่โดดตึกเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้พยายามร้องขอความเป็นธรรมมาตลอด พร้อมทั้งขอบคุณศาล ทนายความ รวมถึงสื่อมวลชน ที่ช่วยกันรื้อคดีให้ความเป็นธรรมกับลูกชายอีกครั้ง

สำหรับการสืบพยานวันนี้ ปรากฏว่าทั้งฝ่ายโจทก์ และตัวนายตง ก็เดินทางมาที่ศาลตามนัด แต่ปรากฏว่าแพทย์ที่รักษานายตง ไม่ได้มาพร้อมส่งหนังสือมาบอกว่าติดธุระ จึงทำให้การสืบพยานดำเนินการต่อไม่ได้ เพราะศาลอุทธรณ์สั่งว่าให้สืบพยานนายตรงพร้อมกับแพทย์ และให้บันทึกคำให้การและภาพถ่ายวีดิโอไว้ด้วย ศาลจึงต้องเลื่อนการสืบพยานออกไปเป็นวันที่ 25 ก.ย.แทน

ทนายคดีแทง “เต้” ยื่นอุทธรณ์สู้ 2 ประเด็น ขอศาลเรียก “ตง” สืบพยานเพิ่ม

เผย “ชายโดดตึกศาล”เคยเข้าฟังคดีชายพิการขอความรู้เรื่องสืบพยาน

“แม่น้องเต้-ทนาย” เดินหน้าอุทธรณ์สู้ ชี้ “นายตง” เป็นพยานมีเลศนัย

"พ่อนายตง" ย้ำลูกชายไม่เห็นใครแทง “เต้ นศ.อุเทนฯ” ยัน ลูกป่วยจิตเภทจริง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ