รวบ 96 นักเที่ยว ปาร์ตี้มั่วยาเสพติด-ฉลองวันเกิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจบุกทลายผับจัดปาร์ตี้มั่วยาฉลองวันเกิด รวบวัยรุ่น 96 พบปัสสาวะสีม่วง และสิ่งผิดกฎหมายเพียบ

ตร.ปลอม แชทหลอกสาว จนได้ไปบ้าน จับใส่กุญแจมือ-ปืนขู่ รีดเงินแสน

บุกทลายปาร์ตี้ยาเสพติดในร้านอาหารชื่อดังนนทบุรี

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สน.โคกคราม พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส.บช.น และ พ.ต.ท.คมไพร ทองลาด สว.สส.สน.โคกคราม สนธิกำลังเจ้าหน้าที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ สน.โคกคราม รวม 50 นาย

บุกเข้าตรวจสอบสถานบันเทิง FAKE ILLUSION (เฟค อิลลูชั่น) เลขที่ 35/362 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม(เลียบด่วนรามอินทรา)แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่ยนัดรวมตัวจัดปาร์ตี้ฉลองวันเกิดมีการดื่มสุรา และมั่วสุมเสพยาเสพติด โดยการฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในช่วงโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด

จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณหน้าสถานบันเทิงดังกล่าว ภายในมีลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้น ด้านหน้ามีที่จอดรถ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ โดยที่บริเวณลานจอดรถมีการนำรถยนต์ เข้าไปจอดมีทั้งรถสปอร์ตหรู ยี่ห้อปอร์เช่ รุ่นเคย์แมน รถยนต์ฟอร์ด รุ่นมัสแตง รถยนต์เบนซ์ รุ่น E 200 และรถเก๋งแต่งซิ่งอีกหลายยี่ห้อ รวมจำนวนกว่า 30 คัน เมื่อเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปภายในพบนักเที่ยวราตรีทั้งชายและหญิง กำลังดื่มสุรา ยืนเต้นรำตามจังหวะเสียงเพลงที่ดีเจเปิดอย่างเมามัน เจ้าหน้าที่สั่งให้ดีเจปิดเสียงเพลง และเปิดไฟเพื่อทำการตรวจสอบคัดแยกกลุ่มวัยรุ่น พบมียอดรวมจำนวน 96 คน แบ่งเป็นชาย 64 คน และหญิง 32 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนชาย อายุระหว่าง 16-17 ปี รวมอยู่ 4 คน จึงทำการตรวจสอบปัสสาวะทุกคน พบเป็นปัสสาวะสีม่วง จำนวน 23 คน แบ่งเป็นชาย 11 คน และหญิง 12 คน และเยาวชนชาย 3 คน มีผลเป็นบวกเนื่องจากร่างกายมีสารเสพติด

นอกจากนี้เมื่อทำการตรวจค้นภายในอาคารสถานบันเทิง พบซองพลาสติกขนาดเล็กบรรจุผงสีขาวคล้ายยาเสพติดประเภทเคตามีน(อบแห้ง)และเกล็ดสีขาวคล้ายยาไอซ์ ถูกโยนทิ้งกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นกว่า  20 ซอง

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังไปทำการตรวจสอบรถปอร์ตหรูและรถยนต์ต้องสงสัยที่จอดอยู่บริเวณลานจอด จำนวน 8 คัน พบของกลาง อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยี่ห้อ BERETTA  รุ่น PX4 STORM และเครื่องกระสุนอีก 10 นัด อยู่ในกระโปรงรถปอร์เช่ รุ่นเคย์แมน สีขาว ทะเบียน ศฮ 7777 กรุงเทพมหานคร จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดทั้งหมดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ติดตามสืบสวนจากโซเชียลมีเดีย พบเบาะแสการนัดรวมตัวทางเฟซบุ๊กเพื่อจัดงานฉลองวันเกิดในร้านแห่งนี้ โดยกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบรายนัดหมายรวมกลุ่มชุมนุมกันตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 18 มิ.ย.จนข้ามเวลาวันที่ 19 มิ.ย. ตนจึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนนำกำลังมาตรวจสถานที่ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 18 มิ.ย. พบว่าเริ่มมีรถยนต์และกลุ่มวัยรุ่นทยอยกันเข้าไปในร้านดังกล่าวตามที่นัดหมายกันจริง จึงรีบประสานขอกำลังสนับสนุนจากกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อร่วมเข้าทำการตรวจสอบกระทั่งพบกลุ่มวัยรุ่นพร้อมของกลางยาเสพติดและวัตถุต้องสงสัยจำนวนมากภายในร้านดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ที่ร้านแห่งนี้ในช่วงก่อนหน้าที่จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ไม่ได้เปิดเป็นสถานบันเทิงแต่อย่างใด โดยทราบว่าเจ้าของสถานที่จะเปิดเฉพาะให้บริการลูกค้าที่จะมาจัดงานอีเว้นท์หรือนัดรวมตัวสังสรรค์กันเป็นครั้งคราวเท่านั้น ส่วนในคืนนี้ที่มีการตรวจพบวัยรุ่น 96 คน มารวมตัวกัน

เบื้องต้นทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งที่ออกตาม พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ในเรื่องการมั่วสุมรวมตัวกันในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนวัยรุ่นที่ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงทั้ง 23 ราย จะส่งไปตรวจคัดแยกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาล ก่อนดำเนินการแจ้งข้อหา สำหรับอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่พบในรถสปอร์ตหรูนั้นจะทำการตรวจสอบที่มาที่ไปของผู้ครอบครอง หากพบว่า ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวไม่ได้เป็นเจ้าของก็จะแจ้งข้อหาตามฐานความผิดเกี่ยวกับ พรบ.อาวุธปืนต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ