'จักรทิพย์' ชี้บทบาทดีเอสไอ ตั้งคำถามจับบ่อน หลังกระแสข่าว 'บิ๊กตู่' สั่งยุบชุดพิเศษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร. ยันไม่ตำหนิใคร กรณีดีเอสไอ ตั้งชุดพิเศษ จับบ่อนการพนัน ผิดก็ต้องจับ แต่ชี้บทบาทของการตั้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ ต้องทำคดีแบบไหน

จากกรณีมีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  มีคำสั่งกรมสอบสวนคดีพิเศษยกเลิกการตั้งชุดสืบสวนพิเศษ(ดีเอสไอ) 6 ชุด หลังจับบ่อนการพนันในย่านมาบตาพุด จ.ระยอง เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา  โดยมีกระแสข่าวว่า เกิดจากความขัดแย้งระหว่างดีเอสไอ กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

  บ่อนใหญ่ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สั่งเด้งยกแผง "ผกก. -สว." สอบ 5 เสือมาบตาพุด เซ่น ดีเอสไอ บุกจับ

เปิดเบาะแสนายทุนบ่อน RJ เชื่อมโยงบ่อนอุบลฯ ถึงมาบตาพุด

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  กล่าวว่า โดยส่วนตัวมองว่า ที่ผ่านมาระยะ 5-10 ปี ก็ไม่เคยเห็นดีเอสไอจับบ่อนที่ไหน แต่ส่วนตัวไม่ได้จะตำหนิใคร  บ่อนผิดกฎหมายก็ต้องจับกุม สำหรับการทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ส่วนมากจะเป็นคดีที่สลับซับซ้อน แต่สำหรับกรณีจะเป็นมีความสลับซับซ้อนหรือไม่ ต้องถามกรมสอบสวนคดีพิเศษในฐานะผู้จับกุม  

ทั้งนี้มีรายงานว่า สำหรับการจับกุมบ่อนการพนันครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากจาก นายแพทย์ ไตรยฤทธิ์ เติมหิวงศ์ รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะรักษาการอธิบดีดีเอสไอ ลงนามคำสั่งตั้งชุดสืบสวน 6  ชุด ภายใต้การอำนวยการของกองคดีการเงินการและธนาคารและการฟอกเงิน ซึ่งดำเนินการมาได้ระยะเวลา 1 เดือน ก่อนมีหนังสือยุบคณะทำงานทั้ง 6 ชุดแล้ว โดยมีรายงานว่าบ่อนดังกล่าวเป็นบ่อนใหญ่ เครือข่ายจากภาคอีสาน เกี่ยวพันนักการเมืองและข้าราชการระดับสูง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ