ไทยฟื้นตัวจากวิกฤตโควิด-19 อันดับ 2 ของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากยึดตัวเลขรายงานสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศไทยเมื่อวานนี้ ประเทศไทยไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศติดต่อกันเป็นเวลา 24 วันแล้ว สิ่งนี้สะท้อนความร่วมแรงร่วมใจของทุกฝ่าย ซึ่งนี่คงเป็นส่วนสำคัญที่ส่งผลให้ไทยได้รับการจัดอันดับประเทศที่ฟื้นตัวจากโควิด-19 ได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

5 ราย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ กลับจากซาอุดิอาระเบีย

ไทยได้อันดับ 47 ผลวิเคราะห์ความปลอดภัยช่วงโควิด-19 ใน 200 ประเทศ

ประเทศไทยฟื้นตัวจากโควิด-19 เป็นอันดัน 2 ของโลก เป็นหัวข้อโพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า หรือ นักเทคนิคการแพทย์ภาคภูมิ เดชหัสดิน เมื่อเช้าวันนี้ เนื้อหาในโพสต์ระบุว่า มีเรื่องให้ปรบมือกันอีกแล้ว PEMANDU Associates จัดให้ประเทศไทยติดอันดับ 2 ของโลกที่ฟื้นตัวจากโควิด-19 ได้ดีที่สุด และจัดเราอยู่ในกลุ่มเรตติ้ง 5 แปลว่า เป็นกลุ่มประเทศที่บรรเทาการระบาดของไวรัสได้ก้าวหน้าที่สุดในโลก โดยอันดับ 1 คือ ประเทศออสเตรเลีย

ส่วนถ้าเป็นความรุนแรงของโรคระบาด ไทยจะอยู่ในกลุ่มเรตติ้ง 1 แปลว่าไทยเป็นประเทศที่รับมือกับวิกฤตได้ดีโดยมีเปอร์เซ็นต์การติดเชื้อต่ำ และมีผู้เสียชีวิตน้อยถ้าเทียบกับจำนวนประชากร

อีกคนหนึ่งที่ออกมาพูดถึงมาตรการรับมือสถานการณ์โควิด-19 คือ นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค  คุณหมอโพสต์เฟซบุ๊กว่า การรับมือโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของประเทศไทยที่ผ่านมาสามารถดำเนินการได้เป็นอย่างดีทำให้สามารถควบคุมโรคได้ผลอย่างเป็นที่ประจักษ์ มีจำนวนผู้ป่วยลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานของหลายภาคส่วน โดยมีหลายเรื่องที่เราสามารถทำได้ดี"

โดยปัจจัยที่เกี่ยวข้องมีทั้งหมด 9 ประการ ตัวอย่างเช่น ประเทศไทยมีโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณสุขที่เข้มแข็ง, ไทยยกระดับการปฏิบัติอย่างรวดเร็ว จัดทำกรอบยุทธศาสตร์การรับมือได้ตั้งแต่ระยะแรกที่เริ่มมีการแพร่ระบาด

ประเทศไทยมีนักระบาดวิทยาและหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคที่สามารถดำเนินการสอบสวนควบคุมโรคได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ

ประเทศไทยนำมาตรการทางสังคมภาคบังคับมาใช้อย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันมาตการทางสังคมภาคสมัครใจ เช่น การขอความร่วมมือให้ประชาชนทำงานที่บ้าน และ ออกจากบ้านเท่าที่จำเป็นก็ได้ความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน เป็นต้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ