“วิรัช” เผย เตรียมส่งเทียบเชิญ “บิ๊กป้อม” นั่งหัวหน้าพปชร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังจากที่คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ลาออก ส่งผลให้ต้องมีการเลือกหัวหน้า และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยในวันนี้มีการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดวันประชุมเลือกหัวหน้าพรรค

พปชร.เดือด !! “สิระ” เสนอกก.บห.ชุดใหม่ ต้องไม่เกี่ยวยาเสพติด “ไผ่ ลิกค์” สวน บ้ารึป่าว

ก่อนเริ่มการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เพื่อกำหนดวันประชุมพรรค เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหาร แกนนำพรรคหลายคน เชื่อมั่นว่าการปรับตำแหน่งภายในพรรคครั้งนี้จะช่วยให้เกิดความปรองดองภายในพรรคมากขึ้น ขณะที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดเผยว่าเตรียม ส่งเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาเป็นหัวหน้าพรรคในช่วงปลายเดือนนี้

ย้อนไปดูภาพบรรยากาศการประชุมเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เป็นประธานการประชุม รักษาการกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาวาระสำคัญ เรื่องการกำหนดวันวัน เวลา สถานที่การประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

โดยก่อนการประชุม นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 23 มิถุนายน ก่อนเริ่มการประชุม ครม. แกนนำพรรค และส.ส.ส่วนหนึ่งจะเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียนเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรค มาเป็นหัวหน้าหน้าพรรค ตามประเพณีไทย

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อขัดตาทัพ เพียงแค่ระยะหนึ่งเท่านั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ นายวิรัช ระบุว่าไม่ใช่แค่ 6 เดือนแน่นอน และยังมองว่า พล.อ.ประวิตร มีบุคลิกที่ปรองดอง ทุกพรรคให้ความเคารพ

ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี หลัง พล.อ.ประวิตร ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ทั้งนายวิรัช และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้พูดตรงกันว่าดุลพินิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

สำหรับการประชุมวันนี้ มีรักษาการกรรมการบริหารทั้งหมด 34 คน แต่เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 29 คน โดย 5 คน ที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล นายนิโรธ สุนทรเลขา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนายบุญสิงห์ วรินทรักษ์ ที่อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ จ.ลำปาง

“สมคิด-บิ๊กป้อม” ยิ้มแย้มพูดคุย สยบข่าวรอยร้าวพปชร.

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ