แสนล้าน! เงินยาเสพติดสะพัด ฟอกเงินร้านทองย่านเยาวราช-วังบูรพา ค้าน้ำมัน ตร.บุกจับเครือข่ายคุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผบ.ตร. "สุชาติ ธีระสวัสดิ์" เปิดปฏิบัติการ จับกว่า 400 หมาย 4 เครือข่ายยาเสพติดพัวพันในเรือนจำ ฟอกเงินแสนล้านผ่านร้านทองย่านดัง-ค้าน้ำมัน

กรณีชุดปฏิบัติการพิเศษของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชุดปฏิบัติการหนุมาน กองบังคับการปราบปราม  เปิดปฏิบัติการตรวจค้นหลายจุดใน กรุงเทพฯ และภาคใต้ตอนบน บุกจับกุมเครือข่ายยาเสพติด “ดาวเรือง” เชื่อมโยงจากคดี คนร้ายใช้อาวุธสงครามถล่ม สมาชิก อบต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พบเครือข่าย ของ “น.ส.ดาวเรือง สมแสง” ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ต้องโทษจำคุกอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เชื่อมเรือนจำหลายแห่งและพบใช้ร้านทองดังในกทม.เป็นแหล่งฟอกเงิน มูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท

ปส.บุกจับแก๊งยา “มันส์ทุกเม็ด” ขายผ่านเฟซบุ๊ก มีเครือข่าย 9 พันคน ฟอกเงินกว่า 100 ล้าน

พล.ต.อ.สุชาติ ธีรสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดบัญชาการขยายผลเครือข่ายนี้ ระบุว่า มีเครือข่ายหลายเครือข่ายหันมาใช้ร้านทองในการฟอกเงิน และเครือข่ายดาวเรืองเป็นเพียง 1 ในเครือข่ายการฟอกเงินเท่านั้นหากรวมทั้งประเทศ จะมีมูลค่าสูงถึงแสนล้านบาท 

 รองผบ.ตร.กล่าวว่า การจับกุมเครือข่ายฟอกเงินยาเสพติดทั่วประเทศเป็นการขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ4 เครือข่าย ซึ่ง1ใน4มีเครือข่ายดาวเรืองรวมอยู่ด้วย

พล.ต.อ.สุชาติ ระบุว่า ขบวนการนี้ใช้วิธีการฟอกเงินด้วยการนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดโอนเข้าบัญชีร้านทอง เพื่อซื้อทองคำแท่ง ซึ่งพบว่าเครือข่ายค้ายาเสพติดดาวเรืองฟอกเงินที่ร้านทองย่านวังบูรพา

“ขบวนการค้ายาเสพติดยังฟอกเงินด้วยการซื้อขายน้ำมันเเละธุรกิจอื่นๆ  มูลค่าในการฟอกเงินครั้งนี้กว่าเเสนล้านบาท”

“สำหรับขบวนการค้ายาเสพติดดาวเรือง เป็นขบวนการที่ค้าทั้งยาไอซ์ และยาบ้า จากข้อมูลพบว่าทำมาสักระยะแล้ว โดยมีผู้บงการเครือข่ายนี้ยังมีความเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศ  และพบว่ามีบางส่วนสั่งการมาจากในเรือนจำ ซึ่งมีการประสานกับอธิบดีกรมราชทัณฑ์มาตลอด และจากการขยายผลยังพบร้านทองย่านเยาวราช 2-3 ร้านที่รับฟอกเงินให้กับขบวนการค้ายาเสพติดด้วย”

รองผบ.ตร. ระบุว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้มีหมายจับ400หมายจับ สามารถจับกุมได้กว่า300หมายจับ ซึ่งมีทั้งเจ้าของร้านทอง เจ้าของธุรกิจน้ำมัน และผู้รับเปิดบัญชีรับโอนเงิน และกดเงิน  อยู่ระหว่างเร่งตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ พร้อมทั้งขยายผลไปยังตัวการใหญ่

ปส.-คอนมานโด บุกค้น 16 จุดตัดวงจรเครือข่าย “เอก อ้วน”

ยึดทรัพย์เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดกว่า 100 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ