สธ.บรรจุขรก.ด่านหน้าสู้โควิด-19 รอบแรก 29 มิ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงสาธารณสุข บรรจุข้าราชการใหม่ ให้บุคลากรผู้ปฏิบัติงานในสถานการณ์โรคโควิด-19 รอบแรกในกลุ่มบุคลากรผู้ให้บริการด่านหน้า ในวันที่ 29 มิ.ย.63 และจะบรรจุรอบต่อไปในเดือนก.ย.63

วันนี้(19 มิ.ย.) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับมอบหมายจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นประธานการประชุมอกพ. กระทรวงสาธารณสุข เพื่อพิจารณาการบรรจุข้าราชการใหม่ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทุกท่าน เห็นความสำคัญของบุคลากรสาธารณสุข จึงได้จัดสรรตำแหน่งให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานต่อสู้กับสถานการณ์โรคโควิด-19

เครือข่ายบุคลากรสาธารณสุข   ขอบคุณรัฐบาลบรรจุตำแหน่งขรก. กรณีโควิด-19

ทั้งนี้ที่ประชุมวันนี้ ได้พิจารณาหลักเกณฑ์การบรรจุข้าราชการตามที่ ครม. คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) และคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) กำหนด ให้กับบุคลากรผู้ปฏิบัติหน้าที่หน้างานและสนับสนุนการปฏิบัติงานโควิด-19 โดยบรรจุรอบแรกในวันที่ 29 มิ.ย.63 และจะทยอยบรรจุให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานโรงพยาบาลและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลรอบต่อไปในเดือนก.ย.63

“ได้มอบกองบริหารทรัพยากรบุคคลให้สื่อสารทำความเข้าใจกับบุคลากรว่า การจัดสรรครั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ กพ. และคปร.กำหนด และมอบให้อธิบดี ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ทุกเขตสุขภาพ กำกับติดตามการจัดสรรให้มีความเป็นธรรม เนื่องจากตำแหน่งที่ได้รับครั้งนี้เป็นกรณีพิเศษจากการต่อสู้สถานการณ์โรคโควิด-19 ในส่วนบุคลากรที่ยังไม่ได้รับการบรรจุจะหารือกับ กพ. และคปร. เพื่อพิจารณาหาแนวทางที่เหมาะสมต่อไป” ดร.สาธิต กล่าว

ครม.อนุมัติหลักการ บรรจุข้าราชการสธ. 45,242 ตำแหน่งสู้โควิด-19

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ