“สมศักดิ์” ชี้ ดีเอสไอ ทลายบ่อนใหญ่ระยอง มีอำนาจทำได้ แต่ไม่สมควร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตำหนิการทำงานของดีเอสไอ กรณีเข้าทลายบ่อนพนัน จ.ระยอง ชี้ ดีเอสไอ ไม่สมควรรทำโดยพลการ

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.2563 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยกรณีที่มีกระแสข่าวสั่งยุบชุดปฏิบัติการสืบสวน 6 ชุด กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังเข้าไปร่วมจับกุมบ่อนการพนันขนาดใหญ่ใน จ.ระยอง ว่า เป็นเรื่องของรักษาการอธิบดีดีเอสไอ และว่าที่อธิบดีดีเอสไอ เกี่ยวกับคำสั่งแต่งตั้งหรือจะยุบชุดปฏิบัติการดังกล่าว ส่วนการไปร่วมจับบ่อนการพนันจะทำโดยพลการหรือไม่  นายสมศักดิ์ ระบุว่า เป็นอำนาจหน้าที่ที่ทำได้ แต่ก็ไม่สมควร ส่วนกระแสข่าวจากสื่อออนไลน์เจ้าหนึ่งระบุว่านากยกรัฐมนตรี โทรศัพท์คุยกับนายสมศักดิ์ โดยตำหนิการทำงานของดีเอสไอ ที่เข้ามายุ่งกับการจับบ่อนการพนัน นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง

'จักรทิพย์' ชี้บทบาทดีเอสไอ ตั้งคำถามจับบ่อน หลังกระแสข่าว 'บิ๊กตู่' สั่งยุบชุดพิเศษ

บ่อนใหญ่ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สั่งเด้งยกแผง "ผกก. -สว." สอบ 5 เสือมาบตาพุด เซ่น ดีเอสไอ บุกจับ

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ได้ให้นโยบายกับรักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ นพ.ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ พิจารณาร่วมกับว่าที่อธิบดีดีเอสไอ คือ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร เพื่อปรับเปลี่ยนโครงสร้างการสืบสวนสอบสวนให้สอดคล้องกับกฎหมายคดีพิเศษ รวมถึงการทำงานของศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ส่วนการจับบ่อนการพนัน ถ้าเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นซึ่งหน้า ก็คงต้องทำ แต่ต้องไม่ใช่ภารกิจหลักในการทำหน้าที่

เปิดเบาะแสนายทุนบ่อน RJ เชื่อมโยงบ่อนอุบลฯ ถึงมาบตาพุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ