สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้สมาชิกใหม่ลูก "เลียงผา"สัตว์ป่าหายาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสัตว์เปิดเขาเขียวปลื้ม!ได้สมาชิกใหม่ลูกเลียงผาสัตว์ป่าหายากและใกล้สูญพันธุ์ เปิดให้เข้าชมฟรี

สวนสัตว์เชียงใหม่ เฮ! ขยายพันธุ์สำเร็จ ได้ลูกเลียงผาเกิดใหม่

ลูก“ค่างห้าสี” สมาชิกใหม่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่สามารถเพาะขยายพันธุ์สัตว์ป่าหาดูยาก และ ใกล้สูญพันธุ์ ได้ให้สมาชิกใหม่เป็น ลูกเลียงผา เพศเมีย จำนวน 1 ตัว เกิดเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2563   จากแม่ ชื่อ ดำ อายุ 15 ปี และพ่อ ชื่อ ด้อง อายุ 15 ปี โดยทางสัตวแพทย์ได้ตรวจสุขภาพทั้งแม่และลูกเลียงผาพบว่า มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ทางเจ้าที่ส่วนเลี้ยง ได้ตั้งชื่อ ลูกเลียงผา ว่า เจ้าโควิด ซึ่งเกิดในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ปัจจุบันสวนสัตว์ มีเลียงผา ทั้งหมด 5 ตัว เป็นเพศผู้ จำนวน 2 ตัวและเพศเมีย จำนวน 3 ตัว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและเด็กๆสัมผัสความน่ารักของครอบครัวเลียงผา ได้ทุกวัน

นายอรรถพร กล่าวว่าสำหรับสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 15-30 มิถุนายน 2563 โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมไม่เกินวันละ 2,000 คน ซึ่งขณะนี้ทราบว่ายอดจองออนไลน์ เต็มจำนวน แล้ว ดังนั้นหากท่านที่ต้องการจะมาเที่ยวชมในช่วงนี้ กรุณาโทรศัพท์มาสอบถามก่อน ที่ 038-318444 หากมีจำนวนว่าง ที่เกิดจากมีผู้ยกเลิกการจอง สวนสัตว์ จะแจ้งสิทธิ์เข้าชม ให้ท่านทราบทันที

สำหรับเลียงผา เป็นสัตว์ป่าสงวน 1 ใน 19 ชนิดของไทย มีลักษณะรูปร่างคล้ายแพะแต่มีรูปหน้ายาวกว่า มีลำตัวสั้นแต่ขายาว ตัวเมียเล็กกว่าตัวผู้  มีเขาทั้งตัวผู้และตัวเมีย ขนตามลำตัวมีสีดำ แต่เมื่ออายุมากขึ้นจะมีสีขาวแซม จัดอยู่ในสถานภาพใกล้สูญพันธุ์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ