โซเชียลงง ! ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ให้นร.แต่งตัวไปโรงเรียน 5 วัน 5 ชุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำลังเป็นกระแสดราม่าในโซเชียลมีเดีย เมื่อชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังเพจ Red Skull Variety โพสต์ภาพระเบียบการแต่งตัวของเด็กนักเรียนที่ต้องใส่มา 5 วัน ซึ่งเป็นชุดที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน สร้างความลำบากใจให้กับผู้ปกครองที่ต้องเตรียมเงินมาซื้อเครื่องแต่งกายให้กับบุตรหลาน

ผู้ปกครองห่วง เปิดเทอม คุมโควิด -19 ได้หรือไม่

เฟซบุ๊กแฟนเพจ Red Skull Variety ได้เผยแพร่เรื่องราวของผู้ปกครองเด็กเล็ก ที่ต้องมีค่าใช้จ่ายสูงในช่วงเปิดเทอม เพราะโรงเรียนออกระเบียบการแต่งกายตามวัน ระบุข้อความว่า

“สืบเนื่องจากโพสที่เพจเปิดให้ผู้ที่ประสงค์จะบริจาคชุดนักเรียนอุปกรณ์การเรียนที่ไม่ใช้แล้วส่งต่อให้กับผู้ที่ยังขาดแคลน ปรากฏว่า มีเคสหนึ่ง ที่ลูกต้องไปเข้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กน่าจะเป็นขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่น

คือใน 5 วันที่เด็กไปอยู่ที่ศูนย์มันต้องใช้ชุดหลากหลายขนาดนั้นเลยเหรอ ลำพังแค่ชุดนักเรียน ผู้ปกครองก็ลำบากกันมากแล้ว นี่ 5 วันใส่ชุดไม่ซ้ำ ผู้ปกครองจะหาเงินจากไหนมาซื้อของพวกนี้ ไหนจะเครื่องนอนอีก และเท่าที่ตรวจสอบไม่ได้เป็นแค่ที่นี้ที่เดียวนะ หลายศูนย์พัฒนาเด็กก็เป็นแบบนี้

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กนี่ไม่อยู่ในการศึกษาภาคบังคับ เลยแนะนำว่าถ้าไม่พร้อมก็ไม่ต้องส่งลูกไปหรอก รอขึ้น ป.1 ทีเดียว”

เรื่องนี้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นที่หลากหลาย บางรายบอกว่ามีแบบนี้มานานแล้ว บางกลุ่มมองว่าเป็นการเพิ่มภาระให้กับผู้ปกครอง และส่วนใหญ่มองว่านี่อาจไม่ใช่เรื่องที่มีความจำเป็นเท่าไหร่

เปิดเทอม 1 ก.ค.63! สธ.แนะ โรงเรียน 6 มาตรการ รับมือโควิด-19

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ