“ไพบูลย์โมเดล” พรรคเล็กเตรียมยุบตัวเอง ไปรวมพปชร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณ พรรคร่วมรัฐบาลเตรียมปรับครม. ขณะที่พรรคเล็กเริ่มมีความเคลื่อนไหว "ชัช เตาปูน" เตรียมต่อรองขอเก้าอี้ รมช.มหาด ไทย หรือ รมช.เกษตรฯ ด้าน พลังประชารัฐเตรียมเทียบเชิญ บิ๊กป้อม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค 23 มิ.ย. ก่อนประชุมใหญ่ 27 มิ.ย.

พปชร.เดือด !! “สิระ” เสนอกก.บห.ชุดใหม่ ต้องไม่เกี่ยวยาเสพติด “ไผ่ ลิกค์” สวน บ้ารึป่าว

พรรคพลังประชารัฐ วานนี้ (19 มิ.ย.) นายอุตตม สาว นายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรักษาการหัวหน้าพรรคพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุมรักษาการกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค เพื่อพิจารณาวาระสำคัญคือการกำหนดวันเวลา และสถานที่การประชุมใหญ่พรรค พปชร. เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่
ซึ่งที่ประชุมได้ กำหนดวันประชุมใหญ่สามัญพรรค ในวันที่ 27 มิ.ย. เวลา 13.00-17.00 น. ที่ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม เมืองทองธานี และเห็นชอบตั้งคณะทำงานเพื่อเตรียมการจัดการประชุมใหญ่จำนวน 8 คน มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธานเตรียมการจัดการประชุมใหญ่ ส่วนแคนดิเดตตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น คงไม่มีใครนอกจากพล.อ.ประวิตร และวันที่ 23 มิ.ย. จะไปเชิญพล.อ.ประวิตร ที่ทำเนียบรัฐบาล ให้มาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ขณะที่กระแสข่าวการประปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ล่าสุดมีรายงานว่า ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งไปยังพรรคร่วมรัฐบาลแล้วว่า จะมีการ ปรับคณะรัฐมนตรี และกำหนดให้แต่ละพรรคส่งรายชื่อ ภายในวันที่ 7-9 ก.ค.เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ และนำสู่ขั้นตอนการนำขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป

ทั้งนี้ รัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ มีความคาดหมายว่า มีหลายคนที่จะถูกปรับเปลี่ยน และมีรายงานว่า นายกฯ ได้ทาบทามบุคคลที่จะเข้ามารับตำแหน่งไว้แล้ว มีการจับตามองไปที่คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านภาคเอกชน ในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยคาดว่ารัฐมนตรี เศรษฐกิจ อาจมีการปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง

ด้านสำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มพรรคเล็ก ล่าสุดมีการหารือกันว่าจะเดินตามแนวทางโมเดลของนายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยุบพรรคตัวเองไปรวมกับพรรคพลังประชารัฐ โดยพรรคที่มี ส.ส.เพียง 1 คน คือ นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน และ พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย (พพชท.) จะยุบไปรวมกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะการจัดพรรคตามรัฐธรรมนูญต้องมีสาขาพรรคสร้างความสิ้นเปลือง ส่วนกลุ่มพรรคเล็กที่เหลืออีก 8 พรรคยังไม่มีท่าทีที่จะใช้โมเดลของนายไพบูลย์ เพราะต้องการที่จะผนึกกันไว้ เพื่อใช้ต่อรองขอเก้าอี้รัฐมนตรีในช่วงที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี

สำหรับพรรคพลังท้องถิ่นไทที่มีนายชัชวาลล์ คงอุดม เป็นหัวหน้าพรรคนั้น จากที่ได้ ส.ส.จากอดีตพรรคอนาคตใหม่เพิ่ม 2 คน รวมเป็น 5 คนก็ต้องการที่จะได้เก้าอี้รัฐมนตรีจากการปรับ ครม. ครั้งนี้ด้วยโดยกระทรวงที่พรรคอยากเข้าไปดู คือ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพราะมีความเชื่อมโยงกับท้องถิ่น แต่คงต้องการเพียงเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการ โดยนายชัชวาลล์ จะเป็นผู้นั่งในตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งพรรคต้องการให้ นายกฯนำไปพิจารณา เพราะที่ผ่านมาพรรคไม่เคยแตกแถวและเรียกร้องอะไร และมองว่าในส่วนของพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ที่มี ส.ส. เพียง 4 คนแต่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ คิดว่าจนถึงขณะนี้น่าจะอยู่ในตำแหน่งเพียงพอแล้ว

“ไพบูลย์” เผยยุบพรรคเมื่อไหร่ ไปพลังประชารัฐทันที

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ