ผับพร้อมเปิดแบบ New Normal ศบค.นัดถกพรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานบันเทิง” ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง และอาจเป็นกลุ่มธุรกิจสุดท้าย ที่ได้รับการอนุญาตให้เปิดบริการหลังโควิดคลี่คลาย ซึ่งในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ทางศบค.จะเรียกผู้ประกอบการกลุ่มนี้หารือถึงแนวทางการกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง แต่แม้ยังไม่มีช่วงเวลาที่แน่นอนประกาศออกมา แต่ทาง “ผู้ประกอบการ” ก็ระบุว่า จากสัญญาณผู้ติดเชื้อดีขึ้นต่อเนื่อง กลุ่มผู้ประกอบการผับ จึงเริ่มมีการปรับพื้นที่ และเตรียมการบริการด้านสุขอนามัยแบบ New Normal

กรมควบคุมโรค สั่งตรวจสอบแรงงานชาวเมียนมาติดโควิด-19 จากไทย

ผู้มีสิทธิหรือบุคคลในครอบครัว ที่เสี่ยงหรือติดโควิด-19 เบิกจ่ายค่ารักษาที่สถานพยาบาลเอกชนได้

สถานบันเทิงย่านเอกมัย กรุงเทพมหานคร  ติดตั้งตู้พ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคในบริเวณทางเข้าร้าน จากนั้นลูกค้าจะต้องเช็คอิน “ไทยชนะ” ทุกคน มิฉะนั้นจะไม่อนุญาตให้เข้ารับบริการ  มีการกั้นพาร์ทิชั่นระหว่างโต๊ะ และจัดโต๊ะ-เก้าอี้เหลือเพียง 50 % ของร้าน เพื่อรักษาระยะห่างระหว่างกัน ทำความสะอาดฆ่าเชื้อระบบ แอร์คอนดิชั่นเนอร์ติดตั้งเครื่องอบยูวีฆ่าเชื้อไวรัส สำหรับภาชนะที่บริการลูกค้า

นายพีรวัฒน์ วงศ์สิงห์ ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการ Sherbet Pub ย่านเอกมัย ระบุว่า แม้ช่วงนี้รายได้เป็นศูนย์ จากเดิมที่มีรายเข้าร้านราว 100,000 บาทต่อคืน แต่ที่นี่ยังคงรักษาการจ้างงานไว้ 50% และแม้จะยังไม่ทราบระยะเปิดได้ที่ชัดเจน แต่ร้านก็เตรียมความพร้อมตามแนวทางสาธารณสุข และนำตัวอย่างมาจากผับในต่างประเทศมาปรับใช้  ส่วนในแง่พฤติกรรมลูกค้าที่ยากต่อควบคุม เช่น การปฏิสัมพันธ์ระหว่างกลุ่ม นายพีรวัฒน์ บอกว่า ในส่วนนี้จะใช้วิธีขอความร่วมมือ และเชื่อว่าลูกค้าจะดูแลตัวเองมากกว่าเดิม

ด้านนายสมศักดิ์ อ่อนศรี อดีตประธานสมาพันธ์สถานบันเทิง ระบุว่า ขณะนี้สิ่งที่ภาคธุรกิจบันเทิงต้องการทราบมากที่สุด คือ ความชัดเจนจากภาครัฐ และมองว่าหากสถานการณ์ติดเชื้อดีขึ้นต่อเนื่องแบบนี้ ก็ถึงเวลาที่รัฐบาล ควรอนุญาตให้สถานบันเทิงกลับมาให้บริการ   และแม้อนาคตกรณีที่แย่ที่สุด ที่อาจมีการติดเชื้อระลอกสองเกิดขึ้น ก็เชื่อมั่นว่ามาตรฐานสาธารณสุขของไทย จะมีกระบวนการในการรับมือได้

ขณะที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. เตรียมเชิญตัวแทนผู้ประกอบการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ มาพูดคุยถึงแนวทางการปลดล็อกในวันพรุ่งนี้ หรือ วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายนนี้  ซึ่ง ศบค.ย้ำว่า กิจกรรมการพูดคุยที่จะเกิดขึ้น เป็นการเตรียมความพร้อม และกิจกรรมต่างๆ จะอยู่ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ ที่ทุกคนต้องปลอดภัย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ