2 ตัวเต็งเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง ลุ้นคะแนนหลังปิดหีบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับการเลือกตั้งซ่อมเขต จ.ลำปาง ปิดหีบเรียบร้อยแล้ว ประธาน กกต.เปิดเผยว่า ประมาณ 2 ทุ่มจะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ในเชิงการเมืองต้องจับตาไปที่ พรรคเสรีรวมไทย และ พรรคพลังประชารัฐ

"พินิจ"ถอนตัว"เพื่อไทย"เคว้ง เข็น"เสรีรวมไทย"สู้ พปชร.

“สันติ" ยัน พลังประชารัฐ ไม่มีความขัดแย้ง

ย้อนไปประมวลบรรยากาศตลอดทั้งวันของการเลือกตั้งที่นี่ครับ เขต 4 จ.ลำปาง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งประกอบด้วย 5 อำเภอ ประกอบด้วย เกาะคา เสริมงาม เถิน สบปราบ และแม่พริก ข้อมูลจากการเลือกตั้ง มีนาคม 2562 ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 620,000 คน มีผู้มีใช้สิทธิ์ 450,000 คิดเป็น 74 เปอร์เซ็นต์

บรรยากาศตั้งแต่ 08.00น. ที่ทีมข่าวเกาะติด ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง แต่ครั้งนี้ ไม่เหมือนทุกครั้ง เพราะผู้ลงคะแนน ต้องสวมหน้ากากอนามัย และผ่านจุดตรวจวัดไข้จาก อสม.ก่อน และแต่ละหน่วยเลือกตั้งมี การเว้นระยะห่างที่เหมาะสม นอกจากนั้นยังเพิ่มหน่วยเลือกตั้ง จากเดิมมี 321 หน่วยเลือกตั้ง แต่ครั้งนี้ มี386 หน่วย และแต่จุดจะมีจำนวนผู้เลือกตั้งไม่เกิน 600 คน

ด้านนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุว่า เรื่องร้องเรียนต่างๆ มีเข้ามาน้อยมา มี 1 เรื่อง คือกรณีที่มีพรรคการเมืองร้องเรียนมา ข้าราชการให้พื้นที่ไม่เป็นกลางส่วนเรื่อง ซื้อสิทธิ์ขายเสียง หรือ เรื่องร้องเรียนอื่นๆ ไม่มี

สำหรับเขต 4 จ.ลำปาง  เดิม ส.ส. คือ นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ พรรคเพื่อไทย แต่เสียชีวิตลง จึงเลือกตั้งใหม่วันนี้ ในช่วงขณะนั้น มีกระแสข่าวว่า นายพินิจ จันทรสุรินทร์ พ่อ นายอิทธิรัตน์ จะลงเขตนี้แทน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยอ้างปัญหาสุขภาพ ทำให้ไม่มีตัวแทนของเพื่อไทยลงสมัคร ทำให้ 2 ตัวเต็งครั้งนี้คือผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ และ พรรคเสรีรวมไทย 

สำหรับคะแนนเลือกตั้ง 24  มีนาคม 2562

อันดับ 1 นายอิทธิรัตน์ ได้ไป 42984 คะแนน อันดับ 2 นายวัฒนา สิทธิวัง พรรคพลังประชารัฐ ได้ 30368 คะแนน ส่วน ร.ต.ท.สมบูรณ์ อยู่ในอันดับ 6 มีคะแนน 2466 คะแนน หากเปรียบเทียบ ระหว่าง ร.ต.ท.สมบูรณ์ กับ นายวัฒนา คะแนนห่างกันเกือบ 10 เท่า น่าสนใจว่า คะแนนของพรรคเพื่อไทยจะเทมาให้พรรคเสรีรวมไทยหรือไม่

ส่วนยุทธ์ศาสตร์ของทั้งสองพรรคแตกต่างกันอย่างชัดเจน พรรคเสรีรวมไทยผู้สมัครที่ส่งลงคือ ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่มาช่วยหาเสียงต่อเนื่อง ชูแนวคิดอ้างว่า พรรคเสรีรวมไทยเป็นตัวแทนฝั่งประชาธิปไตย ส่วนพรรครัฐบาลเป็นเผด็จการ 

ด้านพรรคพลังประชารัฐ ผู้สมัครคือ นายวัฒนา สิทธิวัง ใช้ยุทธศาสตร์ คือ แกนนำคนสำคัญที่ช่วยหาเสียง คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชูนโยบายแก้ไขปัญหาภัยแล้ง มองว่าเป็นปัญหาสำคัญของประชาชน และอาศัยฐานเสียงส่วนตัวของนายวัฒนา ที่เป็น ส.อบจ.ลำปาง มาถึง 12 ปี

ทีมข่าวพีพีทีวีจะตามติด 2 พรรคการเมืองตัวเต็งคือพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งทราบครับว่าขณะนี้ ร.อ.ธรรม พรหมเผ่า  เดินทางมายังศูนย์ประสานงานพรรค เพื่อเกาะติดผลนับคะแนน ด้านพรรคเสรีรวมไทย พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ก็รอลุ้นผลคะแนนแล้ว ที่ แม่วัง รีสอร์ท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ