'กองปราบ' เตรียมเรียก อดีตส.ส.ลูกน้องบรรยิน - ทนายความ สอบแผนแหกคุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองปราบเตรียมเรียกอดีตนักการเมือง-ทนายความ สอบปากคำโยงคดี พ.ต.ท.บรรยิน เตรียมแหกเรือนจำ

ความคืบหน้า กรณี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาและเกี่ยวพันอีกหลายคดี วางแผนแหกคุก แต่ถูกจับได้ คิดฆ่าตัวตายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

เปิดแผนแหกคุก “บรรยิน” ระเบิดเรือนจำ-ฮ.บินพาหนี

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้การกองปราบปราม (รองผบก.ป.) เผยถึงคดี พ.ต.ท. บรรยายตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาที่ก่อคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และมีรายงานว่าเตรียมวางแผนหลบหนีโดยมีการใช้นายโจและนายท็อป ที่เป็นคนเอาความลับนี้มาเปิดเผย ซึ่ง ทั้งนายโจ และ นายท๊อป ถือว่าเป็นผู้ที่ถูกใช้ให้ไปเตรียมก่อเหตุในการชิงตัวออกมาจากเรือนจำ ซึ่ง พ.ต.ท.บรรยิน เป็นผู้ใช้จ้างวานให้ผู้อื่นไปกระทำความผิด แต่ถ้าหากแผนการครั้งนี้เกิดขึ้นมาจริงทั้งสองคนก็ต้องรับโทษเท่ากับคนสั่งการเหมือนกัน

รองผบก.ป. ระบุว่า ถึงแม้ว่าขณะนี้ทั้ง 2 คน ยังไม่ได้ก่อเหตุ แต่ทางตำรวจมีหลักฐานว่า พ.ต.ท.บรรยิน ใช้ให้ไปติดต่ออดีตนักการเมืองคนหนึ่ง แต่นักการเมืองคนนั้นไม่ร่วมก่อเหตุด้วย อีกทั้ง ทนายความที่ช่วยประกันตัวผู้ต้องหาออกมา ในส่วนนี้ทางกองปราบปราม คงจะต้องเชิญตัวมาสอบปากคำในรายละเอียดต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่าในวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน นี้ ทางกองปราบปรามและชุดสืบสวนของตำรวจนครบาล จะมีการประชุมกันเพื่อวางมาตรการในการป้องกันเหตุ ขณะที่จะต้องคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน จากเรือนจำมาขึ้นศาลไต่สวนคดีต่างๆ 

มีรายงานว่าอดีตนักการเมืองที่ระบุถึง เป็น อดีตส.ส.ลูกน้องคนสนิทของพ.ต.ท.บรรยิน 

เบื้องหลัง! แผนโหด "บรรยิน" แหกคุก ราชทัณฑ์ ยืนยันข่าว รู้แผน มีเบาะแส ควบคุมแล้ว

เปิดประวัติ “บรรยิน” อดีตรมช.สู่ ผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่า

สั่งห้ามเยี่ยม "บรรยิน" ลูกสาวเผย พ่อ เศร้า เครียด เชื่อคิดฆ่าตัวตาย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ