เปิดผับก่อนโรงเรียน เกรงสังคมกังขา ชุดเล็ก ชง ศบค.ชี้ 'คลายล็อกเฟส5' เล็งเปิดพร้อมกัน 1ก.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ศบค.ชุดเล็ก” ถกผู้ประกอบการสถานบันเทิง กลุมนักดนตรี เตรียมเสนอ “ศบค.ชุดใหญ่” พิจารณาคลายล็อกเฟส 5 เล็งเปิดพร้อมโรงเรียน หากเปิดก่อนเกรงสังคมกังขา ย้ำมาตรการต้องแน่น นักดนตรีครวญ 4เดือนลำบาก

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะทำงานมาตรการผ่อนคลายในคณะกรรมการเฉพาะกิจ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19) หรือ ศบค. ชุดเล็ก เป็นประธานการประชุม  เชิญกลุ่มผู้กระกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์​ นักดนตรี ร่วมหารือมาตรการนิวนอร์มอล ก่อนมีการผ่อนปรนในระยะที่ 5 หรือคลายล็อกเฟส 5

'อนุทิน' พร้อมช่วย นักดนตรี กลับมาทำมาหากิน ชงศบค.ให้ไอเดีย เล่นเพลงบรรเลง สวมหน้ากาก

พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า นายกรัฐมนตรี​มีความเป็นห่วงเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนทุกอาชีพ อีกทั้งการจ่ายเงินเยียวยา 3 เดือน ก็จะสิ้นสุดลงใน ก.ค. นี้แล้ว หากเป็นไปได้ก็อยากผ่อนคลายให้ครบทุกกิจการ โดยหลักเกณฑ์​สำคัญที่จะนำมาพิจารณา​ในการผ่อนคลาย คือ ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ​ ความจำเป็น และความเสี่ยง ซึ่งการผ่อนปรนกิจการต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา ผู้ประกอบการก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ต้องยอมรับว่ากิจการสถานบันเทิงมีความเสี่ยงสูง ดังนั้นจึงต้องมีการพิจารณา​ให้รอบด้าน อีกทั้งยังมีการท้วงติงว่าหากมีการผ่อนปรนสถานบัน​เทิง ก่อนเปิดเทอมอาจเกิดข้อกังขาต่อสังคมได้ เบื้องต้นจึงอาจเสนอให้ ศบค. ชุดใหญ่ พิจารณาให้เปิดพร้อมกับโรงเรียนในวันที่ 1 ก.ค. นี้ หรือหลังเปิดโรงเรียนสักระยะ 

ขณะที่บรรยาการในการหารือ ผู้ประกอบการหลายคนได้สะท้อน ว่า ต้องการให้ภาครัฐมีความชัดเจนเกี่ยวกับแนวทางต่อจากนี้ หากให้เปิดกิจการต้องมีมาตรการอย่างไรบ้าง หรือ หากยังไม่เปิดภาครัฐจะเยียวยาช่วยเหลืออย่างไร โดยเฉพาะกลุ่มนักดนตรี นักร้อง ที่ไม่ได้รับสิทธิ์​เยียวยาตามประกันสังคม พร้อมยืนยันว่าผู้ประกอบการ​การทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือ​กับภาครัฐทุกอย่าง 

  นายกฯ ย้ำคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวการเมือง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ