ยอดผู้ติดเชื้อ โควิด -19 รายวันในอินเดียพุ่งเฉียด 1.5 หมื่นคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในอินเดียยังวิกฤต หลังยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เกือบ15,000 คนในวันเดียว ขณะที่ทางการกรุงนิวเดลีออกคำสั่งห้ามบุคลากรทางการแพทย์ลาหยุด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 21 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 21 มิ.ย. 63

กระทรวงสาธารณสุขของอินเดีย เปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เพิ่มขึ้น 14,516 คน ทำสถิติรายวันครั้งใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 395,047 คนแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 12,948 คน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในขณะเดียวกันกับที่ทางการท้องถิ่นกรุงนิวเดลี มีคำสั่งไปยังโรงพยาบาลทุกแห่งในพื้นที่ ให้ยกเลิกคำขอลาหยุดของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ขณะที่หลังจากนี้จะอนุญาตให้ลาหยุดได้เฉพาะในกรณีที่มีความจำเป็นมาหที่สุดเท่านั้น เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19  

ปัจจุบัน อินเดียถือเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 มากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา บราซิลและรัสเซีย ขณะที่หลายประเทศเร่งอพยพพลเมืองของตัวเองออกจากอินเดียอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากมีความเป็นกังวลว่าโรงพยาบาลในหลายเมืองใหญ่ของอินเดีย อย่าง กรุงนิวเดลี และนครมุมไบ อาจไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสดังกล่าวได้ทั้งหมด

สาธารณสุขอินเดียปั่นป่วนเพราะโควิด-19 ผู้ป่วยวิกฤตต้องนอน 2 คน 1 เตียง

จีนเผยเชื้อ โควิด-19 ในปักกิ่งรอบใหม่ ไม่เหมือนที่ระบาดรอบแรก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ