​เปิด 13 ความลับ ของ "สตาร์บัคส์" ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​เปิดความลับ"สตาร์บัคส์" ร้านกาแฟยอดนิยมที่ก่อตั้งมากว่า 50 ปี กับ 13 สิ่ง ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้! By New Media PPTVHD


ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นตามหัวมุมของถนน ต่างมีชื่อของร้าน "สตาร์บัคส์" เข้าไปเปิดให้บริการร้านกาแฟเกือบทุกหนทุกแห่ง หากย้อนกลับไป ปี1971 สตาร์บัคส์เป็นเพียงร้านกาแฟทั่วไปที่ไม่ได้โดดเด่นจากร้านอื่นมากนัก แต่หลายคนอาจจะสงสัยไม่น้อยว่า อะไรที่ทำให้ทุกวันนี้แบรนด์อย่าง สตาร์บัคส์ กลายเป็นที่นิยมสำหรับคอกาแฟไปทั่วโลก และนี่คือ 13 สิ่งที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับร้านกาแฟที่ก่อตั้งมากว่า 50 ปี ที่ชื่อว่า "สตาร์บัคส์" นี้

1.ก่อตั้งโดยอาจารย์ 2 คน และนักเขียนอีก1 คน โดยมี กอร์ดอน โบเคอร์ ซึ่งเป็นนักเขียน เซฟ ซีเกล อาจารย์สอนประวัติศาสตร์ และเจอร์รี บอลด์วิน อาจารย์สอนภาษาอังกฤษ ร่วมกันก่อตั้งในปี 1971 ที่ตลาดไพคเพลส รัฐซีแอตเทิล เป็นที่แรก ด้วยแนวคิดธรรมดาๆที่ว่า ต้องการทำร้านกาแฟดีๆสักที่สำหรับไว้นั่งดื่ม ซึ่งตอนแรกขายเพียงเมล็ดกาแฟคั่วเท่านั้น


2.ชื่อ "สตาร์บัคส์" มีแรงบันดาลใจมาจาก นวนิยายเรื่อง Moby-Dick สตาร์บัคส์ เป็นชื่อของตัวละคร1 ในเรื่อง Moby Dick ซึ่งเป็นเรื่องราวของการล่าวาฬ แน่นอนว่า ชื่อนี้ทำให้หวนคิดถึงเรื่องราวการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นในมหาสมุทร รวมถึงการซื้อขายเมล็ดกาแฟของเหล่าพ่อค้านักเดินเรือ


3.สัญลักษณ์นางเงือกไซเรน 2 หางบนโลโก้นั้น แต่ก่อนนางเหงือกจะเปลือยท่อนบน ซึ่งในภายหลังได้มีการปรับเปลี่ยนหลายครั้ง จนในที่สุดได้นำเอาผมของนางเงือกมาปิดบริเวณหน้าอกในปี 1987 ซึ่งก็คือ โลโก้ที่เห็นกันในช่วงปัจจุบันที่ผ่านมา


4.ชื่อเรียกขนาดแก้วของสตาร์บัคส์ล้วนมีความหมาย หลายคนคงรู้ว่าที่ร้านสตาร์บัคส์มีการเรียกขนาดของแก้วที่แตกต่างจากร้านกาแฟทั่วไป โดยแก้วเล็ก จะเรียกว่า tall แก้วขนาดกลางเรียกว่า Grande และแก้วขนาดใหญ่เรียกว่า Venti


5.สถานีวิทยุแห่งชาติ NPR ของวอชิงตัน ดีซี สหรัฐฯ กุข่าวในคืน April Fool day ว่า สตาร์บัคส์ทำท่อที่มีความยาวกว่า 1,000 ไมล์ เพื่อใช้ในการส่งเมล็ดกาแฟ และสินค้าในคืน April Fool day ซึ่งแน่นอนมันเป็นเพียง เรื่องโกหก!


6.เมนู "pumpkin spice latte" ในร้านสตาร์บัคส์ ถูกคิดค้นขึ้นโดยนักเล่นบาสเกตบอลของสแตนฟอร์ด คือ ปีเตอร์ ดรูค ซึ่งเขาเข้ามาทำงานให้กับ สตาร์บัคส์ เมื่อปี 2001 หลังจากการเรียนเศรษฐศาสตร์ ที่แสตนฟอร์ด และเป็นนักบาสเก็ตบอลอีกด้วย โดยช่วงที่เขาเข้ามาเขาทุ่มเวลาอย่างมากในการคิดค้นเมนูเครื่องดื่มใหม่ๆ และผลงานที่ออกมาโดดเด่นสะดุดตาที่สุดนั้นก็คือ pumpkin spice latte


7. พอล แม็กคาร์ตนีย์ 1 ในสมาชิก เดอะ บิทเทิ้ล เคยร่วมงานกับ สตาร์บัคส์ หลายคนคงรู้สึกสงสัยไฉนจึงเข้ามาข้องเกี่ยวกัน แต่ความจริงแล้วไม่ได้แปลกเลย เพราะ สตาร์บัคส์ ทำค่ายเพลงขึ้นมาคือ เฮียร์ มิวสิค และ คองคอร์ด มิวสิค โดยศิลปินคนแรกของค่ายก็คือ พอล แม็กคาร์ตนีย์ อดีตสมาชิกวง เดอะบิทเทิ้ล


8. สตาร์บัคส์ปลอม! โดยใช้ชื่อ Stealth Starbucks ก่อตั้งขณะที่ สตาร์บัคส์ ครบรอบ 15 ปี ซึ่งร้านดังกล่าวมีแรงบันดาลใจมาจากร้าน สตาร์บัคส์ ตั้งอยู่บนถนน 15th Avenue Coffee and Tea and Roy


9. สตาร์บัคส์ มีสาขาที่อยู่ ใน CIA ด้วย โดยมีอีกชื่อหนึ่งคือ ร้านกาแฟสายลับ ซึ่งชื่อนี้คงไม่แปลกมากนัก สำหรับผู้ใช้บริการ หากคุณไม่ได้มีชื่ออยู่ในสาขาแลงลีย์ละก็ คุณจะไม่สามารถใช้บริการได้ และแน่นอนว่าผู้ที่จะมาเป็นพนักงานทุกคนในสาขาแห่งนี้ จะถูกเช็กประวัติอย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อนที่ เพราะพวกเขาอาจเกรงว่าคุณจะเป็นสายลับของฝ่ายตรงข้ามก็ได้


10.ราคาหุ้นของสตาร์บัคส์ แต่ก่อนราคาเพียง $17 แต่ในวันนี้ราคาหุ้นอยู่ที่$ 80 และเป็นที่ดีใจสำหรับหลายๆคนที่เคยคว้าโอกาสตอนที่ราคาหุ้นยังถูกไว้ได้


11. เตรียมเปิดตัว เมนูสำหรับช่วงบ่าย ซึ่งจะประกอบไปด้วย ทัฟเฟิลแมคชีส เบคอนรมควัน และที่พลาดไม่ได้ คือ เบียร์เย็นๆ กับไวน์สุดหรู โดยเมนูเหล่านี้มีแล้วในหลายๆรัฐ ที่สหรัฐอเมริกา


12. มีอีกหลายเมนูที่เป็น "ความลับ" ที่ไม่ได้ใส่ไว้ในเมนู แต่คุณอาจยังไม่เคยรู้ว่าสตาร์บัคส์มี โดยช่วงฮัลโลวีนที่ผ่านมาได้เปิดตัวเมนู ที่ชื่อว่า Franken Frappuccino นอกจากนี้ยังมี Cap'n Crunch Berry Frappuccino, Caramel Snickerdoodle Macchiato, and Butterbeer Latte อีกด้วย


13. ร้านนี้เคยมีดาราดังที่เล่นภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน แต่ต่างยุคต่างสมัยมานั่งร่วมโต๊ะกันภายในร้าน โดยภาพถูกเผยแพร่บนเว็ปไซต์ในปี 2011 ซึ่งเป็นภาพของ Dirk Benedict ที่เล่นภาพยนตร์เรื่อง Lieutenant Starbuck ในปี 1978 และ Katee Sackhoff ที่เล่นเรื่องเดียวกันในปี 2004


ที่มา huffingtonpost,telegraph

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ